Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 60.000 lượt giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn thông qua Zalo Connect

Trong 12 ngày, tính năng Zalo Connect đã ghi nhận hơn 60.000 lượt giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đang giãn cách xã hội.

Theo thống kê của Zalo, đã có 30.601 người tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hơn 60.000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect trong 12 ngày từ 11-22/8. Phần lớn các yêu cầu trợ giúp tập trung vào 4 nhóm lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc và tư vấn y khoa.

Tinh nang giup do mua dich Zalo Connect anh 1

Đã có hơn 60.000 lượt giúp đỡ trên Zalo Connect trong 12 ngày, từ 11-22/8. Ảnh: Zalo.

Cụ thể, khoảng 94% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì...), 35% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...), 14% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay...) và 3% cần tư vấn sức khỏe.

Zalo Connect là tính năng hỗ trợ người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về lương thực, thuốc, nhu yếu phẩm hoặc kết nối với bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa. Thông qua bản đồ Zalo Connect, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ phát hiện trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống để giúp đỡ kịp thời.

Trong những ngày qua, nhiều người dùng Internet đã giới thiệu Zalo Connect, giúp tính năng này được nhiều người biết đến hơn. "Đây là cách thiết thực và trực tiếp nhất để giúp đỡ và nhận được giúp đỡ trong thời điểm này", ca sĩ Vũ Cát Tường chia sẻ trên trang Facebook.

Tinh nang giup do mua dich Zalo Connect anh 2

Tính đến 24/8, Zalo Connect đã có mặt tại 21 tỉnh/thành đang giãn cách theo Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 16 tăng cường. Ảnh: Zalo.

"Nếu bạn có thể giúp đỡ hoặc đang cần giúp đỡ trong thời điểm nghiêm ngặt này, hãy sử dụng Zalo Connect. Có thể một người hàng xóm rất gần đang cần bạn/có thể giúp bạn", người dùng Luu Hoang Ha viết trên trang cá nhân. Tài khoản Lê Phạm Đoan Thục cũng chia sẻ niềm vui khi giúp đỡ người khó khăn thông qua Zalo Connect.

Zalo Connect lần đầu được triển khai tại TP.HCM. Tính đến 24/8, tính năng này đã có mặt tại 21 tỉnh/thành đang áp dụng giãn cánh xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 16 tăng cường.

Người dùng có thể truy cập Zalo Connect từ nhiều vị trí khác nhau trên Zalo như đầu trang nhật ký, banner trên tin nhắn hoặc ở mục “Khám phá”. Tùy nhu cầu, người dân chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ”.

Người gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ có thể chọn mục “Tôi cần giúp đỡ”, chọn lương thực, nhu yếu phẩm hoặc vật dụng y tế tại mục “Tiếp tế”. Người dùng chọn mục “Tư vấn y khoa” để kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa tư vấn y tế từ xa.

Tinh nang giup do mua dich Zalo Connect anh 3

Người dân dễ dàng tìm và truy cập Zalo Connect theo 3 cách. Ảnh: Mai An.

Các cá nhân, tổ chức thiện nguyện mong muốn hỗ trợ những người khó khăn chọn mục “Tôi muốn giúp đỡ”. Người khó khăn và người muốn giúp đỡ có thể tự trao đổi để xác minh thông tin, những vật phẩm cần giúp cũng như cách thức trao nhận.

Zalo Connect cũng cập nhật tính năng cho phép thêm người vào danh sách muốn giúp đỡ, đánh dấu trường hợp đã nhận hỗ trợ nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý. Những tính năng của Zalo Connect đang được cải thiện, mở rộng hơn tại các tỉnh thành để người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Ra mắt tính năng giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp thời dịch trên Zalo

Tính năng Zalo Connect giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối với bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn y tế.

Hàng triệu người dùng Zalo lan tỏa thông điệp tích cực trong thời dịch

Trong 24 giờ, hàng triệu người đã đổi khung ảnh đại diện Zalo với thông điệp chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 và hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm