Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh

Trong vòng hơn 6 năm, người ta đã vớt hơn 60 thi thể trong hệ thống kênh đào ở Manchester, Anh. Sự việc đang làm dấy lên nỗi lo sợ về kẻ giết người hàng loạt.

Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph
Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, 61 thi thể đã được vớt lên tại các kênh đào xung quanh khu phố Canal Street, khu vực nhiều quán bar và nhà hàng dành cho người đồng tính hiện diện. Người ta còn gọi khu này là làng đồng tính.

Giáo sư Craig Jackson, chủ nhiệm khoa tâm lý của Đại học thành phố Birmingham, nhận định số người tử vong tại các kênh đào ở Manchester đáng báo động. Ông còn cảnh báo rằng một kẻ giết người trên diện rộng có thể đang ra tay ở thành phố này.

 

"Không thể có chuyện số người tử vong đáng báo động như vậy tại các hệ thống kênh đào ở Manchester là do tai nạn hoặc tự tử. Kênh mương không phải là điểm tự tử phổ biến, đặc biệt là đối với đàn ông", ông Jackson chia sẻ với Daily Star Sunday.

Vị giáo sư nhận định rằng kênh mương có thể là nơi người ta vứt rác rưởi hoặc từng là nơi vứt xác người vì nuớc có thể xóa đi các bằng chứng về DNA. Ông Jackson đưa ra bằng chứng kẻ giết người hàng loạt người Anh Steve Wright từng ném xác gái mại dâm xuống nuớc để xóa dấu vết năm 2006.

Tuy nhiên, cảnh sát Greater Manchester bác bỏ đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại. Một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố cho hay họ đang điều tra từng cái chết của từng cá nhân xảy ra tại hệ thống kênh mương của thành phố.

Hơn 100 tử thi hiện ra trên sông cạn ở Ấn Độ

Dư luận Ấn Độ cảm thấy bàng hoàng sau khi nhà chức trách phát hiện hơn 100 thi thể, bao gồm nhiều trẻ em, lộ ra trên một nhánh nông của sông Hằng.

Những cái chết đầy bí ẩn

Giáo sư Jackson đã nêu ra những cái chết đầy bí ẩn từng xảy ra tại hệ thống đường thủy của thành phố. Tháng 6/2012, Chris Brahney, 22 tuổi, được tìm thấy đã chết trên kênh Manchester Ship của thành phố 10 ngày sau khi thanh niên này mất tích tại buổi hòa nhạc Stone Roses ở công viên Heaton. Cái chết của Brahney vẫn chưa có lời giải.

Năm 2013, người ta tìm thấy thi thể của cậu sinh viên Đại học Manchester Souvik Pak, 18 tuổi, tại kênh Bridgewater 3 tuần sau khi Pak rời tiệc giao thừa tại một hộp đêm ở công viên Trafford. Cậu đi cùng một người đàn ông lạ mặt từ đại lộ và camera an ninh cho thấy chỉ một trong số 2 người đàn ông trở về hộp đêm.

Canal Street là khu phố cho dân đồng tính, nổi tiếng với cảnh tiệc tùng và sự hiện diện của các quán bar, hộp đêm. Mặc dù tin đồn về một kẻ giết người mang tên Pusher nào đó vẫn rầm rộ, người ta vẫn kéo đến rất đông. Chính quyền thành phố lắp camera an ninh tại khu vực các kênh mương cùng với biển báo "Nguy hiểm dễ ngã".

Vết thương lòng của con gái kẻ giết người hàng loạt

Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm