Hàng ngàn các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bị buộc tiêu hủy. Ảnh: QLTT. |
Đội quản lý thị trường (QLTT) số 12, thuộc Cục QLTT TP.HCM cho biết ngày 31/1, tại Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô Thị TP.HCM, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan liên quan, thực hiện tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm.
Số hàng hóa này gồm túi xách, ví, giày dép, quần áo, đồng hồ, mắt kính, củ sạc, dây sạc điện thoại di động..., là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Adidas, Nike, Apple, Orient, Daniel Wellington, Rolex, Porsche/Porsche Design, Lacoste, Boss.
Bên cạnh đó có thực phẩm (bánh, đường cát), mỹ phẩm (xà bông, kem trị nứt gót chân, dầu gội, mặt nạ, kem dưỡng da...) không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và thuốc lá điếu nhập lậu.
Tổng giá trị hàng hóa lên đến gần 180 triệu đồng, với 22 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục trưởng Cục QLTT và Đội trưởng Đội QLTT số 12 ban hành.
Đây là số hàng hóa vi phạm trong đợt tập trung cao điểm sau kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Đội QLTT số 12 theo chỉ đạo của Cục QLTT TP.
Trước đó, vào ngày 12/1, Đội QLTT số 12 và các lực lượng chức năng cũng chứng kiến việc tiêu hủy hàng hóa gồm 14.064 đơn vị sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 340 triệu đồng.
Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.