Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 5.500 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bị buộc tiêu hủy ở TP.HCM

Đây là số hàng hóa vi phạm trong đợt tập trung cao điểm sau kiểm soát thị trường sau Tết Quý Mão 2023 của Đội QLTT số 12, Cục QLTT TP.HCM.

Hàng ngàn các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bị buộc tiêu hủy. Ảnh: QLTT.

Đội quản lý thị trường (QLTT) số 12, thuộc Cục QLTT TP.HCM cho biết ngày 31/1, tại Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô Thị TP.HCM, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan liên quan, thực hiện tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm.

Số hàng hóa này gồm túi xách, ví, giày dép, quần áo, đồng hồ, mắt kính, củ sạc, dây sạc điện thoại di động..., là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Adidas, Nike, Apple, Orient, Daniel Wellington, Rolex, Porsche/Porsche Design, Lacoste, Boss.

Bên cạnh đó có thực phẩm (bánh, đường cát), mỹ phẩm (xà bông, kem trị nứt gót chân, dầu gội, mặt nạ, kem dưỡng da...) không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và thuốc lá điếu nhập lậu.

Tổng giá trị hàng hóa lên đến gần 180 triệu đồng, với 22 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục trưởng Cục QLTT và Đội trưởng Đội QLTT số 12 ban hành.

Đây là số hàng hóa vi phạm trong đợt tập trung cao điểm sau kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Đội QLTT số 12 theo chỉ đạo của Cục QLTT TP.

Trước đó, vào ngày 12/1, Đội QLTT số 12 và các lực lượng chức năng cũng chứng kiến việc tiêu hủy hàng hóa gồm 14.064 đơn vị sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 340 triệu đồng.

Gần 700 cửa hàng ở TP.HCM bị xử phạt vì bán hàng giả

Trong 3 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã xử phạt gần 700 cửa hàng vì kinh doanh hàng lậu, hàng giả, không nguồn gốc xuất xứ, con số này tăng hơn 2 lần so với năm ngoái.

TP.HCM thu giữ hơn 26 tấn đường không hóa đơn chứng từ

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa tạm giữ 530 bao đường của một hộ kinh doanh ở quận 6 vì không có hạn sử dụng và hóa đơn chứng từ.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm