Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thu giữ hơn 26 tấn đường không hóa đơn chứng từ

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa tạm giữ 530 bao đường của một hộ kinh doanh ở quận 6 vì không có hạn sử dụng và hóa đơn chứng từ.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường TP.HCM) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và các bên liên quan kiểm tra hộ kinh doanh đường ở Cao Văn Lầu, phường 2, quận 6, TP.HCM.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 530 bao với khối lượng 26,5 tấn đường tinh luyện các loại, còn nguyên bao bì chưa qua sử dụng. Trong đó, hầu hết đều có xuất xứ Thái Lan nhưng trên bao bì không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Đồng thời, những sản phẩm đường này chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có tài liệu chất lượng kèm theo. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là hơn 450 triệu đồng.

Hiện, toàn bộ hàng hóa đang bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

cuc quan ly thi truong anh 1

Hơn 26 tấn đường tinh luyện không có hạn sử dụng bị thu giữ. Ảnh: QLTT

Trước đó, ngày 23/3, Đội Quản lý thị trường số 2 cũng đã tiến hành khám 4 xe ôtô tải và 1 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa, tại Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất thương mại vận tải Hoàng Nam, địa chỉ số 158 đường TA13, khu phố 3, phường Thới An, quận 12, TP.HCM.

Qua kiểm tra, TP.HCM đã tạm giữ 1.186 bình gas LPG có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và 4 xe ôtô tải nêu trên chuyển về kho Công ty gas Thủ Đức để bảo quản, làm rõ và xử lý theo quy định.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm