Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 500 xe khách vi phạm bị CSGT TP.HCM xử phạt

Sau một tuần thực hiện cao điểm kiểm tra xe khách (từ 1-7/12), Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã kiểm tra, xử phạt 537 trường hợp vi phạm.

Ngày 7/12, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết sau một tuần triển khai cao điểm kiểm tra xe khách, đơn vị này đã xử lý 537 trường hợp vi phạm, phạt 510 triệu đồng.

CSGT tạm giữ một xe khách, tước bằng lái có thời hạn 72 trường hợp. Trong đó, 336 trường hợp xe khách dừng, đỗ xe không đúng quy định; 42 trường hợp để hàng hóa trong khoang hành khách; 40 trường hợp không mang theo danh sách hành khách…

CSGT xu phat anh 1

Một xe khách bị CSGT Hàng Xanh xử phạt trên quốc lộ 13. Ảnh: A.H.

Ngoài ra, CSGT cũng xử lý 25 trường hợp đón, trả khách không đúng nơi quy định; 14 trường hợp không chạy đúng tuyến đường; 8 trường hợp vi phạm về thu tiền, bán vé cho khách…

Theo Phòng PC08, để kiểm tra hiệu quả cao điểm kiểm tra xe khách, lực lượng CSGT đã phối hợp thanh tra Sở GTVT, công an các địa phương thực hiện.

Phòng PC08 cho biết sẽ kiến nghị Sở GTVT lắp đặt hệ thống camera giám sát, ghi hình, xử phạt qua hình ảnh tại các địa điểm có dấu hiệu đón, trả khách không đúng quy định.

Phòng PC08 khuyến cáo các chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách không nên vì lợi nhuận mà thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng của hành khách. Chủ doanh nghiệp hãy là những người hoạt động kinh doanh vận tải có văn hóa, cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, tuân thủ pháp luật.

Người dân, hãy tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động vận tải hành khách với cơ quan chức năng. Đồng thời, người dân nên mua vé tại các điểm bán vé, bến xe đã được công bố theo lịch trình, hành trình đã quy định.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tài xế lái ôtô lao vào CSGT vì 'đang muộn giờ làm'

Khi bị ra hiệu lệnh dừng xe vì đi vào làn xe buýt BRT, nữ tài xế không chấp hành mà lái xe lao vào thiếu tá CSGT.

An Huy

Bạn có thể quan tâm