Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 500 người bị bắt trong cuộc đột kích lớn sau lệnh của ông Hun Sen

Sau yêu cầu mạnh mẽ từ Thủ tướng Hun Sen hôm 17/9, giới chức Campuchia đã tiến hành một số cuộc truy quét nhằm trấn áp nạn cờ bạc bất hợp pháp vào cuối tuần qua.

lua dao nguoi sang campuchia anh 1

Hôm 17/9, giới chức Campuchia đã đột kích công ty giải trí quốc tế Boeng Chheng, nằm ở số 3 Sangkat, thành phố Sihanoukville. Theo báo cáo, giới chức tìm thấy bằng chứng về đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp.

lua dao nguoi sang campuchia anh 4

Tại khu vực Tonle Bassac, Kieng Leak - người đứng đầu quận Chamkar Mon - đã dẫn đầu lực lượng truy quét một tụ điểm đánh bạc vào chiều 17/9. Một số nghi phạm đã bị bắt, trong khi cơ quan chức năng thu giữ các thiết bị đánh bạc.

lua dao nguoi sang campuchia anh 5

Tại Sen Sok, lực lượng Campuchia cũng đột kích vào khu vực đánh bạc bất hợp pháp và bắt giữ 12 người cả nam lẫn nữ. Hoạt động ở Sen Sok được tiến hành vào đầu giờ sáng 18/9 và diễn ra tại quán bar Josibiyako.

lua dao nguoi sang campuchia anh 6

Những đợt trấn áp cũng diễn ra ở khắp các khu vực ở Phnom Penh, bao gồm Chbar Ampov - 2 vụ bắt giữ, Khan Kambol - 8 vụ, Khan Toul Kork - 6 vụ, Khan Russey Keo - 3 vụ và Khan Chroy Changva - 4 vụ.

lua dao nguoi sang campuchia anh 7

Nguồn tin cho biết ngoài những nơi kể trên, nhiều khu vực khác cũng chứng kiến các đợt đột kích tương tự.

lua dao nguoi sang campuchia anh 8

Tại Boeung Keng Kang, nhà chức trách bắt giữ 11 người và tịch thu dụng cụ đánh bạc bất hợp pháp. Những đợt bắt giữ này diễn ra sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảnh báo cách chức cán bộ để nạn cờ bạc hoành hành hôm 17/9. Ông đã ra lệnh xử lý nghiêm nạn cờ bạc bất hợp pháp: "Tôi ban hành một mệnh lệnh tối nghiêm, đề nghị hành động dứt khoát và kịp thời. Tôi sẽ không ngần ngại cách chức tỉnh trưởng, đô trưởng, lãnh đạo các huyện, xã hoặc bất kỳ cán bộ công an nào bị coi là thiếu trách nhiệm".

Cuộc đột kích lớn nhất ở Sihanoukville sau lệnh của Thủ tướng Hun Sen

Nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ 400 người nước ngoài trong chiến dịch triệt phá hoạt động đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp ở Sihanoukville.

Thêm nạn nhân thoát khỏi casino có 60 người Việt tháo chạy ở Campuchia

Bộ Ngoại giao xác nhận vụ việc hàng chục người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở kinh doanh ở Campuchia và đang làm các thủ tục đưa công dân về nước.

Phương Linh

Ảnh: Khmer Times

Bạn có thể quan tâm