Theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, đến nay đã có 122 doanh nghiệp TP đăng ký tham gia 224 gian hàng, gồm doanh nghiệp bình ổn thị trường và doanh nghiệp uy tín do các hiệp hội ngành nghề giới thiệu.
Đồng thời, cơ quan này cũng tổ chức khu vực "ngôi nhà chung TP.HCM", trong đó tập trung trưng bày các sản phẩm chủ lực, đặc sắc của TP.
Bên cạnh đó, chương trình cũng thu hút sự đăng ký tham gia của hơn 400 doanh nghiệp từ 34 tỉnh, TP, với 232 gian hàng giới thiệu đặc sản vùng miền, hàng công nghiệp tiêu dùng, nông sản, thực phẩm và các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.
Hàng loạt sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng... của TP.HCM và các tỉnh, TP sẽ được giới thiệu trong chương trình. Ảnh minh họa: Lan Anh. |
Năm nay, 9 nhà bán lẻ lớn gồm Saigon Co.op, Satra, Lotte, Big C, Citimart, Aeon, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Emart và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ góp mặt để tìm kiếm hàng hóa đưa vào hệ thống và hỗ trợ tìm kênh tiêu thụ.
Sở Công Thương TP.HCM khẳng định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp xúc, đàm phán và tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng. Trong đó, điều thiết thực trước mắt là miễn phí toàn bộ chi phí tham gia chương trình cho các doanh nghiệp.
Sau nhiều năm tổ chức, chương trình kết nối cung cầu hàng hoá do TP.HCM tổ chức được kỳ vọng sẽ góp phần hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP.HCM với các địa phương trên cả nước.
Qua đó, các sản phẩm đặc sản chất lượng cao và có tiềm năng xuất khẩu được hỗ trợ mở rộng thị trường, còn TP cũng có thể bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường đạt chuẩn.