Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 40% đảng viên Cộng hòa không muốn ông Trump tái tranh cử

Cuộc khảo sát mới cho thấy 70% người Mỹ, trong đó có 44% đảng viên Cộng hòa, không muốn cựu Tổng thống Donald Trump tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Cuộc khảo sát, do hãng tin AP và trung tâm nghiên cứu NORC của Đại học Chicago công bố, cũng cho thấy 93% đảng viên Dân chủ và 63% cử tri độc lập không muốn ông Trump tranh cử.

Bất chấp điều đó, ông Trump hiện là ứng viên dẫn đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc đua năm 2024. Thống đốc Florida Ron DeSantis được cho là đối thủ tiềm tàng nặng ký nhất của ông Trump trong đảng. Ông DeSantis chưa chính thức công bố chiến dịch tranh cử tổng thống, nhưng đã hé lộ khả năng tham gia.

Cuộc thăm dò của AP-NORC cho thấy cựu tổng thống hiện có mức độ ủng hộ cách biệt khá lớn so với những ứng viên tiềm năng khác trong đảng, bao gồm ông Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Đối với đảng Dân chủ, Tổng thống Joe Biden cũng có tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong số tất cả ứng viên được đưa vào khảo sát.

Cuộc khảo sát AP-NORC cũng cho thấy đa số người tham gia tin rằng ông Trump vi phạm luật khi cố can thiệp vào quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 ở Georgia. Hơn 40% người tham gia khảo sát đồng tình rằng ông Trump không vô tội trong các cáo buộc mà ông đang bị điều tra thời gian gần đây.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 13 đến 17/4, với 1.230 người trưởng thành tham gia. Sai số là 3,9 điểm phần trăm.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Thẩm phán bác đơn xin hoãn xử vụ kiện cưỡng hiếp của ông Trump

Một thẩm phán Mỹ ngày 17/4 bác yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc hoãn phiên tòa liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp nhà báo Jean Carroll.

Nhóm ủng hộ ông DeSantis nổ 'phát súng' đầu tiên vào ông Trump

Một nhóm gây quỹ ủng hộ Thống đốc Ron DeSantis đã khởi động quảng cáo đầu tiên nhắm vào cựu Tổng thống Trump, đặt câu hỏi về lòng trung thành của ông với các đảng viên Cộng hòa.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm