Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ khởi nghiệp tại TP HCM

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN Việt Nam) vừa cho ra mắt “Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP HCM” (HSIF) nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP HCM.

Được hình thành với mong muốn giúp cho các doanh nghiệp tại TP HCM phát triển được dự án khởi nghiệp sáng tạo của mình, đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố, Hội LHTN Việt Nam đã thực hiện lễ công bố Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP HCM vào sáng nay. Đây là hoạt động đầu tiên trong "Chương trình thanh niên khởi nghiệp xây dựng TP HCM - Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ", được phát động vào tháng 3 vừa qua.

Nguồn vốn được Hội LHTN Việt Nam khởi xướng và gây quỹ, với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bao gồm các hoạt động hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hướng đến các sản phẩm đổi mới, sáng tạo, góp phần thay đổi cuộc sống.

quy dau tu khoi nghiep TP HCM anh 1
Lễ công bố quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP HCM (HSIF). Ảng: Thái Nguyễn

Tại buổi lễ, quỹ ra mắt với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức cùng tham gia đóng góp thêm nguồn lực, hướng đến mục tiêu đạt 50 tỷ đồng vào năm 2017. Lộ trình nguồn vốn sẽ tăng dần đến năm 2020 sẽ cán mức 100 tỷ đồng.

Nguồn vốn được dành cho các doanh nghiệp có thời gian đầu tư dự án từ 3 – 5 năm, có đăng kí kinh doanh, hoạt động doanh nghiệp tại TP HCM. Bên cạnh đó, phải có ít nhất một nhà sáng lập doanh nghiệp dưới 35 tuổi. Mục đích của yêu cầu này để đáp ứng được mục tiêu ban đầu của nguồn quỹ - sự sáng tạo của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, nguồn quỹ không giới hạn lĩnh vực đầu tư, chú trọng hơn vào định hướng công nghệ và các ngành kinh tế mũi nhọn, sáng chế có tính thực tiễn và thương mại cao.

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam có hai nguồn quỹ hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp gồm Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP HCM và Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP HCM.


Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm