Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20.000 người tham gia ngày hội đi bộ tại Sơn Tây

“Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018” lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), thu hút hơn 20.000 người tham gia.

Nestle Milo anh 1
Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Nestlé Milo tổ chức đã diễn ra tại thành cổ thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vào sáng 22/4, thu hút hơn 20.000 học sinh và giáo viên. Đây là số lượng người tham gia chương trình lớn nhất từ trước đến nay.
Nestle Milo anh 2
Không chỉ có giáo viên và học sinh đến từ 30 trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) khác nhau trên địa bàn Hà Nội, “Ngày hội đi bộ” còn thu hút nhiều bậc phụ huynh tham gia.
Nestle Milo anh 3
Sau 5 năm liên tiếp được tổ chức, số người tham dự chương trình đã nâng lên con số 70.000. Điều này thể hiện sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng trong việc chung tay góp sức cùng Nestlé Milo xây dựng thế hệ Việt Năm năng động.
Nestle Milo anh 4
Bên cạnh hành trình đi bộ dài 2 km quanh khu vực thành cổ Sơn Tây, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng đá, bơi lội, thể dục đồng diễn…
Nestle Milo anh 5
Tại đây, các vận động viên nhí hào hứng thể hiện tài nghệ bóng đá, bóng rổ… của mình. Từ sớm, nhiều em học sinh đã có mặt và tập hợp thành nhóm để hòa mình vào môn thể thao yêu thích.
Nestle Milo anh 6
Các trò chơi phối hợp đồng đội đòi hỏi sự thông minh, khéo léo và linh hoạt. Thông qua các hoạt động, ngày hội đi bộ sẽ giúp các em có được những bài học đáng quý từ thể thao như: tinh thần đoàn kết, quyết tâm chinh phục chướng ngại vật, sự kiên trì…
Nestle Milo anh 7
Các em có thêm giây phút vui tươi, sảng khoái sau những giờ học căng thẳng. Chính những năng lượng tích cực này đã mang đến sự kiện bầu không khí vui tươi, rộn ràng.
Nestle Milo anh 8
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn nhân rộng hoạt động này đến khắp nơi ở Việt Nam để tạo ra những sân chơi thể thao ý nghĩa cho trẻ em. Là chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Nestlé Milo tin rằng thể thao và dinh dưỡng tốt là nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh, vững vàng của trẻ”.
Nestle Milo anh 9
Thông qua chương trình, Nestlé Việt Nam đã hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ địa phương thực hiện các phong trào thể dục thể thao học đường. Theo đó, đơn vị này đã tài trợ 650 triệu đồng cho các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Sơn Tây, Hà Nội nhằm cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học.
Nestle Milo anh 10
Tham gia chương trình năm nay còn có gia đình diễn viên Hồng Đăng. Anh kêu gọi các bậc cha mẹ cùng chung tay với Nestlé Milo tạo điều kiện để mọi em nhỏ tham gia luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, qua đó có thêm nhiều bài học quý báu.

Chương trình “Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động” là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình “Năng động Việt Nam 2018”, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (đề Án 641). Chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng. Đồng thời hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng đá học đường, Hội khỏe phù đổng, Giải bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, giải bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động….

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm