Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20.000 cuốn sách trao tặng phạm nhân tại Khánh Hòa

Tại chương trình "Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin vào cuộc sống", các phạm nhân ở tình Khánh Hòa đã được trao tặng những cuốn sách có giá trị lớn về tinh thần.

Ngày 17/1 chương trình Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống được tổ chức với mục đích giao lưu cùng cán bộ và phạm nhân tại Trại giam A2, Đồng Găng, Khánh Hòa.

Chương trình khởi nguồn từ bức thư viết tay dài 11 trang giấy rất xúc động của anh Nguyễn Văn Khôi - nguyên phóng viên báo Khánh Hòa, hiện là phạm nhân tại Trại giam A2 (Đồng Găng), được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Không chỉ anh mà các phạm nhân dường như đang bị bỏ rơi và lãng quên. Họ phải chịu một sự thiếu thốn lớn về mặt tinh thần và giá trị sống. Hạt giống tâm hồn - Gieo niềm tin cuộc sống mong muốn thông qua những tấm gương không đầu hàng số phận hay những cuốn sách ý nghĩa sẽ tạo động lực giúp các phạm nhân mạnh mẽ hơn, có niềm tin và lạc quan hơn về cuộc sống để hướng tới ngày mai tươi sáng.

Đây không phải lần đầu chương trình được tổ chức và trao tặng sách tại các trại giam. Chương trình ngoài mục đích mang đến những cuốn sách có mục đích sống đúng đắn, còn là nơi giao lưu, trao đổi giúp các phạm nhân có thêm niềm tin vào cuộc sống. Để rồi từ đó, mỗi người sẽ có những nhìn nhận khách quan, tìm ra lý tưởng sống đúng đắn hơn.

Đại tá Phan Đình Tiến – Phó Giám thị Trại giam A2 đón nhận 3.000 cuốn sách từ Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt.
Đại tá Phan Đình Tiến – Phó Giám thị Trại giam A2 đón nhận 3.000 cuốn sách.

Trong chuyến đi về trại giam A2 còn có nhiều nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm gương Hạt giống tâm hồn đã đồng hành trong những chương trình thiện nguyện trước đây như chị Trương Thị Hồng Tâm, ca sĩ Dương Quyết Thắng, ca sĩ Cẩm Như, ảo thuật gia Huy Nguyễn, nghệ sĩ Thế Anh...


Các tù nhân vui vẻ nhận những cuốn sách được trao tặng.
Các tù nhân vui vẻ nhận sách.

Chương trình còn có sự tham gia, đóng góp các tiết mục văn nghệ như kịch, ảo thuật, hát... từ nhiều nghệ sĩ giúp nâng cao tinh thần của các phạm nhân trong trại giam.

Phạm nhân Huỳnh Thị Thanh Vân xúc động: “Đây là một chương trình thực sự rất ý nghĩa. Chúng tôi được giao lưu với những tấm gương giàu nghị lực như chị Trương Thị Hồng Tâm, ca sĩ Dương Quyết Thắng, tôi cảm thấy mình có thêm nhiều nghị lực để phấn đấu cải tạo tốt hơn, để sớm được trở về với gia đình”.

 

Nhật Ánh

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm