Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 2.000 ca nhiễm cúm H1N1 toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua vừa xác nhận có tổng cộng hơn 2.000 trường hợp nhiễm virus cúm A/H1N1 tại 24 nước khắp thế giới, trong đó 44 người đã tử vong.

Hơn 2.000 ca nhiễm cúm H1N1 toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua vừa xác nhận có tổng cộng hơn 2.000 trường hợp nhiễm virus cúm A/H1N1 tại 24 nước khắp thế giới, trong đó 44 người đã tử vong.

Theo dữ liệu mới cập nhật từ Liên Hiệp Quốc, Mexico – tâm điểm của cơn bùng phát dịch bệnh – đã báo cáo về hơn 1.000 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận bao gồm cả 42 ca thiệt mạng; con số này tại Mỹ lần lượt là 642 và 2 trên 44 bang.

Chính phủ các quốc gia sau đây cũng đã thông báo về số người nhiễm cúm H1N1 được xác nhận (không có trường hợp tử vong): Áo (1), Hong Kong và Trung Quốc (1), Colombia (1), Costa Rica (1), Đan Mạch (1),Thụy Sĩ (1), Guatemala (1), Hà Lan (1), Ireland (1), Bồ Đào Nha (1), El Salvador (2), Hàn Quốc (2), Israel (4), Pháp (7), Ý (5), New Zealand (5), Đức (9), Anh (32), Tây Ban Nha (73), và Canada (165). Ba Lan và Thụy Điển là hai nước mới nhất lên tiếng xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên của họ.

Hôm qua 6/5, một quan chức WHO cho biết hội đồng chuyên gia thuộc tổ chức này sẽ mở hội nghị vào tuần tới để thảo luận các vấn đề liên quan đến việc sản xuất vắc-xin A/H1N1.

Hội đồng đang được kỳ vọng sẽ đưa ra lời tư vấn cho WHO về thời điểm các công ty dược phẩm lớn nên bắt đầu sản xuất vắc-xin này trên diện rộng.

Tổng Giám đốc WHO là Margaret Chan và Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon cũng sẽ gặp gỡ một số nhà lãnh đạo của những công ty sản xuất vắc-xin vào ngày 19/5, để “đảm bảo các nước đang phát triển sẽ nhận được vắc-xin kịp thời khi chúng xuất hiện trên thị trường.”

- Nhiều văn phòng và nhà hàng tại Mexico vừa mở cửa trở lại sau 5 ngày ngừng hoạt động, bất chấp số người tử vong vì virus cúm A/H1N1 trong nước tăng từ 29 lên 42.

- Giới quan chức y tế Trung Quốc hôm nay bắt đầu xóa bỏ yêu cầu cách ly 7 ngày với các hành khách của chuyến bay Mexico City – Thượng Hải AM098, sau khi một người đàn ông Mexico được xác nhận đã nhiễm bệnh vào ngày 1/5.

Trong ngày thứ tư 6/5, 25 sinh viên Canada được “trả tự do” sau thời gian bị giữ lại trong một khách sạn để theo dõi sức khỏe tại Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), vì số sinh viên này không cho thấy dấu hiệu của cúm A/H1N1. Trước đó, họ đã bay từ Canada qua Bắc Kinh và dừng chân ở Trường Xuân hôm 2/5.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua, AFP, BBC & Reuters

Bạn có thể quan tâm