Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 nhân viên xe buýt ngưng việc tập thể vì công ty chậm lương

Hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt tại Đà Nẵng đã đồng loạt ngưng việc tập thể để phản đối công ty vì liên tục chậm lương.

Ngày 1/12, tại bãi đỗ xe buýt ở chân cầu Thuận Phước (quận Hải Châu) hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An (chi nhánh Đà Nẵng) đã ngưng việc tập thể phản đối công ty vì trả lương chậm.

Chị Ngô Thị Lệ Thủy, cho biết từ khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2016 đến nay, hầu như tháng nào công ty cũng chậm lương dù đã có cam kết trả vào ngày 15 hàng tháng.

Cong nhan dinh cong vi cham luong anh 1
Chậm lương nhiều nhân viên xe buýt ngưng việc để phản đối công ty. Ảnh: B.V.

“Trước đó, chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải. Phía công ty đã cam kết sẽ trả lương đúng ngày nhưng đến nay vẫn không có. Ngày 27 vừa qua công ty thông báo là trả lương chậm nhất vào ngày 30 nhưng đợi mãi” chị Thủy búc xúc nói

Anh Nguyễn Đức Dũng, tài xế xe buýt thuộc công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An, cho biết hầu hết các công nhân lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc công ty chậm lương khiến cuộc sống của anh và mọi người lâm vào tình cảnh khốn khổ.

Trước sự bức xúc của nhân viên, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết hiện công ty đã trả lương và lãnh đạo công ty cũng đề nghị các tài xế và nhân viên tiếp tục đi làm bình thường. Trong thứ 2 tuần tới công ty sẽ có buổi đối thoại với nhân viên làm việc.

Hơn 500 công nhân dệt may đình công

Hơn 500 công nhân đình công, phản đối công ty may mặc vì không nhận được tiền phụ cấp tăng ca và các chế độ theo hợp đồng.


Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm