Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 500 công nhân dệt may đình công

Hơn 500 công nhân đình công, phản đối công ty may mặc vì không nhận được tiền phụ cấp tăng ca và các chế độ theo hợp đồng.

Tăng ca không được phụ cấp, hàng trăm công nhân đình công Sau nhiều tháng tăng ca, hơn 500 công nhân may mặc ở Quảng Nam không nhận được tiền phụ cấp nên đình công, phản đối công ty.

Ngày 16/10 hơn 500 công nhân dệt may của Công ty TNHH U World Sports Việt Nam (trụ sở tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đình công đòi quyền lợi.

Công nhân cho biết nguyên nhân dẫn đến việc đình công là do các quyền lợi của người lao động không đảm bảo như hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

“Khoảng 2 tháng nay, chúng tôi tăng ca liên tục, trung bình một ngày tăng ca từ 3 đến 4 giờ đồng hồ, kể cả chủ nhật và ngày lễ”, một công nhân xin được giấu tên nói và cho biết thêm số giờ tăng ca không được tính tiền.

Hon 500 cong nhan bai cong doi quyen loi anh 1
Hơn 500 công nhân đình công để đòi quyền lợi. Ảnh: Đắc Đức.

Bên cạnh đó, công ty còn yêu cầu công nhân may theo sản phẩm, nếu không đủ định mức thì sẽ trừ hết các chế độ như tiền chuyên cần, tiền vệ sinh môi trường...

Bà Cao Thị Trâm, đại diện công ty U World Sports Việt Nam, đã có buổi đối thoại, trấn an tinh thần của hàng trăm công nhân.

Bà Trâm hứa sẽ tham mưu cho lãnh đạo công ty để có những hành động cụ thể, đảm bảo quyền lợi cho công nhân. “Những điều khoản mà người lao động đã ký trong hợp đồng chúng tôi sẽ thực hiện đúng và đầy đủ”, bà Trâm hứa.

Hon 500 cong nhan bai cong doi quyen loi anh 2
Công ty U World Sports Việt Nam có 100% vốn nước ngoài, mới hoạt động khoảng 5 tháng. Ảnh: Đắc Đức.

Trong khi đó, ông Vương Tấn Hùng, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Ninh (Quảng Nam), cho rằng những điều khoản trong hợp đồng mà công ty đã ký với công nhân thì phải có trách nhiệm thực hiện đầy đủ.

"Khi có những thay đổi thì phía công ty phải bàn bạc với công nhân, cơ quan chức năng có thẩm quyền để đưa ra những quyết sách thỏa đáng nhất”, ông Hùng đề nghị vị đại diện Công ty U World Sports Việt Nam.

Hon 500 cong nhan bai cong doi quyen loi anh 3
Công ty TNHH U World Sports Việt Nam đóng tại huyện Phú Ninh (Quảng Nam). Ảnh: Google Maps. 

Thanh Hóa tiêu hủy xong đàn lợn gần 6.000 con chết trong nước lũ

Để tiêu hủy xong đàn lợn gần 6.000 con, tỉnh Thanh Hóa đã huy động hơn 200 nhân công, 7 máy xúc. Do gặp nhiều khó khăn, việc tiêu hủy phải mất đến 2 ngày.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm