Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 golfer dự tranh giải vô địch nghiệp dư quốc gia

Ba giải golf nghiệp dư quốc gia, với thể thức thi đấu cá nhân, hấp dẫn nhất trong năm dành cho các vận động viên nam, nữ và trẻ sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa vào tháng 7 tới.

Giải vô địch Golf nam - nữ nghiệp dư quốc gia mở rộng 2019 (viết tắt là VAO và VLAO) và giải vô địch trẻ Việt Nam mở rộng 2019 (VJO) sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 14/7 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Dự kiến có khoảng 120 golf thủ nam, 40 golf thủ nữ và 90 vận động viên trẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức.

Các vận động viên tham dự giải đấu có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp và chinh phục các thách thức của sân golf do cựu số một thế giới Greg Norman thiết kế, với 27 hố tiêu chuẩn.

Giai golf nghiep du Viet Nam 2019 anh 1
Họp báo tổ chức giải golf nghiệp dư quốc gia 2019. Ảnh: Golfnews.vn.

Việc kết hợp tổ chức các giải golf quốc gia tại cùng một địa điểm sẽ giúp cho Ban tổ chức (BTC) tối đa hóa hiệu quả, giảm được nhiều chi phí. Đồng thời, người hâm mộ có thể trông chờ vào một đại tiệc golf với chất lượng chuyên môn cao khi thành phần tham dự sẽ là golfer nghiệp dư xuất sắc của Việt Nam và nước ngoài có handicap thấp.

Ba giải đấu quốc gia này tiếp tục được R&A xét tính điểm cho bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). 4 golf thủ của Việt Nam hiện có tên trên WAGR là Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và Đặng Quang Anh sẽ có cơ hội tăng điểm xếp hạng.

Các vận động viên tham dự VAO và VLAO sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố golf đầu tiên để được thi đấu tiếp các vòng cuối và tranh giải thưởng chính. Trong khi đó, giải trẻ sẽ thi liên tục 3 ngày, không áp dụng lát cắt. Khác với các năm trước, giải VLAO năm nay của nữ xét giải thưởng theo điểm Gross (số gậy đánh thực tế).

Golfer vô địch ở giải nam và nữ năm nay sẽ được miễn phí tham dự và hỗ trợ ăn ở cho giải đấu vào năm tới để bảo vệ danh hiệu. 3 vận động viên nữ và 10 golf thủ nam có thành tích tốt nhất được miễn phí thi đấu tại giải năm 2020.

Golfer 28 tuổi thực hiện cú đánh đáng kinh ngạc tại The Masters 2019 Matt Wallace, tay golf 28 tuổi người Anh, đã thực hiện cú đánh đầy táo bạo khi cho bóng lướt trên mặt nước ở hố thứ 16 trong lần đầu dự giải The Masters.

Tiger Woods chấm dứt cơn khát danh hiệu major kéo dài 11 năm

Rạng sáng nay 14/4, Tiger Woods trở thành chủ nhân của chức vô địch Master 2019. Đây là danh hiệu major đầu tiên của anh kể từ chức vô địch US Open 2008.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm