Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, UBND TP đã cho mở một con đường mới bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn, chạy song song sau đó kết nối với đường Cộng Hòa tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh (quận Tân Bình).
Dự kiến đoạn đường song song với đường Cộng Hòa này có chiều dài 4,3 km, rộng khoảng 20-22 m cho 6 làn xe lưu thông. Theo tính toán sơ bộ, kinh phí đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian qua. Ảnh: Lê Quân. |
Do tuyến đường phần lớn nằm trong đất quân sự nên Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án, đang phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng khảo sát, lập dự án thiết kế.
Đây là một trong 6 dự án (tổng kinh phí hơn 2.700 tỷ đồng) được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên đầu tư trong năm nay để kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Nhất.
Hiện, cầu vượt Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (quận Tân Bình) và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Phú Nhuận, Gò Vấp) đã được khởi công hồi đầu tháng 2.
6 dự án ưu tiên đầu tư giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất
- Cầu vượt tại nút giao Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (242 tỷ đồng).
- Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (504 tỷ đồng).
- Mở rộng đường Hoàng Minh Giám (ranh công viên Gia Định đến Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối đường Phổ Quang hiện hữu, 166 tỷ đồng).
- Cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến Thăng Long (142 tỷ).
- Mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng Doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (225 tỷ).
- Xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (1.402 tỷ).