Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 140 xạ thủ dự giải tiền SEA Games 31

Giải đấu được ban tổ chức SEA Games 31 tổ chức nhằm tập dượt cho công tác chuẩn bị Đại hội, giúp các vận động viên cọ xát và làm quen với trang thiết bị.

Chiều 13/4 tại hội trường Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, lễ khai mạc giải bắn súng tiền SEA Games 31 đã diễn ra.

Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, phát biểu khai mạc: "Được sự đồng ý của ban tổ chức SEA Games 31, chúng tôi tổ chức giải tiền SEA Games. Môn bắn súng tại SEA Games 31 sẽ được tranh tài tại trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, với quy mô đẳng cấp quốc tế. Đây là cơ hội để Thể thao Việt Nam nói chung, bắn súng nói riêng quảng bá hình ảnh con người Việt Nam tới bạn bè khu vực".

ban sung SEA Games anh 1

Đại diện các đoàn lên nhận hoa trong lễ khai mạc.

"Trước thềm SEA Games 31, thể thao Việt Nam có diện mạo mới. Bắn súng Việt Nam được đầu tư với trường bắn hoàn toàn mới, các trang thiết bị hiện đại chuẩn quốc tế. Đây là cơ hội để tổ chức các giải quốc tế trong tương lai. Giải bắn súng tiền SEA Games là cơ hội để các vận động viên cọ xát, làm quen trường bắn. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các chuyên gia, các đoàn, vận động viên tới tham dự", ông Bình chia sẻ.

Giải bắn súng tiền SEA Games diễn ra từ ngày 12-16/4. Đây được xem là bước chạy đà, tập dượt cho công tác tổ chức của Đại hội. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải đấu chỉ có 2 đoàn quốc tế tham dự là Singapore và Indonesia, bên cạnh 10 đoàn từ các đơn vị trong nước, với tổng cộng 143 vận động viên, tranh tài ở 16 nội dung.

Tuyển bắn súng Việt Nam cử 7 xạ thủ tranh tài gồm Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Hoàng Phương, Nguyễn Đình Thành, Đậu Văn Đông, Phan Xuân Chuyên và Phan Công Minh. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên nhà vô địch Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh tham gia với vai trò huấn luyện viên.

Trong ngày thi đấu khai màn, Nguyễn Hoàng Phương giành HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nam với số điểm 242,1. Rica Perangin (Indonesia) giành tấm HCV nội dung 10 m súng tiêu chuẩn nữ với tổng điểm 535 sau 2 phần thi bắn nhanh và bắn chậm.

Hoàng Xuân Vinh thắp đài đuốc SEA Games 31

Nhiều vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam góp mặt trong phần rước đuốc tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Hoàng Xuân Vinh chỉ dẫn tỉ mỉ cho học trò

Sau khi lùi về làm công tác huấn luyện, Hoàng Xuân Vinh đang nỗ lực để giúp bắn súng Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 31 vào tháng 5.

Tuyển bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 HCV SEA Games 31

Đội tuyển bắn súng Việt Nam quyết tâm tìm lại vị thế tại đấu trường khu vực sau kỳ SEA Games 30 không thành công.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm