Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 người mất tích do lở đất ở Trung Quốc

Vụ lở đất xảy ra sáng sớm nay ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc đã khiến 100 người mất tích.

Bới đất đá tìm nạn nhân vụ lở đất ở Trung Quốc Công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương sau khi vụ lở đất sáng 24/6 ở Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến khoảng 100 người mất tích.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay hơn 100 người mất tích sau vụ lở đất xảy ra sáng sớm ngày 24/6 ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho hay khoảng hơn 40 ngôi nhà ở huyện Mậu đã bị phá hủy. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

100 nguoi mat tich do lo dat o Trung Quoc anh 1
Vị trí huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trên bản đồ. Đồ họa: BBC.

Theo chính quyền địa phương, vụ lở đất xảy ra vào khoảng 6h sáng 24/6 (theo giờ địa phương). Mưa lớn khiến đất đá từ một ngọn núi ập xuống làng Tân Ma.

Những bức ảnh đăng trên tài khoản Twitter của báo People’s Daily cho thấy các xe ủi đất đang di chuyển những tảng đất đá lớn trong nỗ lực giải cứu người bị nạn.

Vụ lở đất xảy ra ở khu vực miền núi nằm gần sông Dân, được biết đến với những thành trì đá cổ, những khu rừng rậm rạp, những dòng suối và thung lũng. Lở đất là mối đe dọa thường trực đối với những miền nông thôn và vùng núi ở Trung Quốc, đặc biệt trong thời kỳ mưa lớn.

100 nguoi mat tich do lo dat o Trung Quoc anh 2
Một phụ nữ đang được các nhân viên cứu hộ hỗ trợ y tế. Ảnh: People's Daily.

Đây không phải vụ sạt lở đất nghiêm trọng đầu tiên xảy ra ở Trung Quốc trong năm 2017. Ngày 22/1, 12 người đã thiệt mạng khi 3.000 m3 đất đá ập xuống sườn dốc phía sau một khách sạn ba tầng ở tỉnh Hà Bắc.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm