Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 năm tù cho 3 người dính líu vụ sát hại 16 nạn nhân ở Barcelona

Phiên tòa ngày 27/5 tại Tây Ban Nha đã kết án ba phần tử Hồi giáo Jihad hỗ trợ các tay súng tấn công tại Barcelona năm 2017 khiến 16 người chết và 100 người bị thương.

Hai bị cáo Mohamed Houli Chemlal, người Tây Ban Nha, và Driss Oukabir, người Morocco, đã bị tuyên mức án lần lượt 53 và 46 năm vì tham gia tổ chức khủng bố, chế tạo chất nổ, âm mưu khủng bố và 29 tội danh gây thương tích.

Bản án đối với 2 đối tượng này nặng hơn so với mức 41 và 36 năm do phía công tố đưa ra lần lượt đối với Chemlal và Oukabir. Tuy nhiên, hai bị cáo này được xóa bỏ 14 tội danh giết người và gây thương tích.

Bị cáo người Morocco còn lại, Said Ben Iazza, thành viên thứ ba của nhóm bị kết án 8 năm tù với tội danh cấu kết với tổ chức khủng bố.

khung bo anh 1

Mohamed Houli Chemlal bị kết án 53 năm tù. Ảnh: Reuters.

Các bản án dành cho ba bị cáo trên liên quan tới vụ một nhóm phần tử Hồi giáo thánh chiến, phần lớn là người gốc Marocco, lái xe tải lao vào đám đông tại phố đi bộ Las Ramblas, Barcelona làm 15 người thiệt mạng, vào ngày 17/8/2017.

Một tiếng sau đó, năm phần tử khủng bố khác đã lái chiếc xe Audi A3 lao vào đám đông ở khu nghỉ mát ven biển Cambrils và tấn công những người xung quanh bằng dao. Một phụ nữ bị giết chết và nhiều người khác bị thương. Cả năm đối tượng tấn công đều bị cảnh sát tiêu diệt.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công Las Ramblas nhưng không đưa ra bằng chứng chi tiết.

Bị ám sát giữa đường, tài xế Thái đâm xe vào hung thủ

Thoát chết sau khi bị nhắm bắn, một tài xế lái ôtô lao về phía kẻ tấn công ở huyện Thung Yang Daeng, Thái Lan vào ngày 6/2. Cú đâm trúng xe máy của hai đối tượng gây án.

Ôtô lao vào đám đông ở Berlin, 5 người bị thương

Ít nhất 5 người bị thương ở thủ đô Berlin, Đức sau khi một chiếc xe lao lên vỉa hè và đâm vào đám đông người đi bộ.

Nguyệt Cầm

US News

Bạn có thể quan tâm