Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 cảnh sát vây 14 xà lan hút cát trộm trong đêm

41 người cùng 14 xà lan hút cát trọng tải lên tới 495 tấn đã bị CSGT phối hợp với cảnh sát hình sự bắt gọn trên sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông (Bến Tre).

Từ nửa đêm đến rạng sáng 12/11, Cục CSGT phối hợp với Cảnh sát hình sự và các lực lượng nghiệp vụ đã vây bắt và khống chế 41 người đang hút cát trái phép trên sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông thuộc địa bàn giáp ranh Bến Tre và Vĩnh Long.

Cuc CSGT bat cat tac anh 1
Cảnh sát khám xét các tàu hút cát sau một đêm vây bắt. Ảnh: C08.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 1.500 m3 cát, 14 xà lan có trọng tải từ 45 tấn đến 495 tấn và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động khai thác cát trái phép.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục CSGT cho biết hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động cho cuộc vây bắt. Đây là ổ nhóm khai thác cát trái phép với quy mô lớn, móc nối với nhiều thành phần và đã bị Cảnh sát đường thủy theo dõi thời gian dài.

Nhóm người bị bắt chủ yếu là nhân công làm thuê. Tuy nhiên, qua mở rộng điều tra, công an đã triệu tập 4 nghi phạm có liên quan trực tiếp đến hoạt động khai thác cát.

Công an Bến Tre cũng khám nhà một số cá nhân, các điểm tiêu thụ cát và thu giữ nhiều sổ sách ghi nhận việc mua bán cát.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Cuc CSGT bat cat tac anh 4
Sông Cổ Chiên và sông Hàm Luông là nơi hoạt động hút cát trái phép hoành hành trong thời gian dài. Ảnh: Google Maps.

Người dân tháo dỡ 'trận địa' cọc tre ngăn cát tặc trên sông Bồ

Sau khi doanh nghiệp khai thác cát bị tước giấy phép hoạt động, người dân đã đồng ý tháo dỡ "trận địa" cọc tre ngăn cát tặc trên sông Bồ.



Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm