Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 10 xe tăng Nga mắc kẹt trong bùn khi tập trận

Máy xúc đã được huy động để kéo hơn 10 xe tăng Nga mắc kẹt trong bùn lầy tại một cuộc tập trận ở phía nam, gần biên giới Ukraine.

Trong một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hàng chục xe tăng Nga kẹt trong bùn lầy. Những xe tăng này đang tham gia cuộc tập trận ở vùng Rostov, gần biên giới Ukraine.

Một chiếc máy xúc đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ kéo những chiếc xe tăng ra khỏi bùn lầy. Những xe tăng mắc lầy có thể đang thực hiện bài tập vượt địa hình. Loại xe tăng mắc lầy là T-72B3, phiên bản hiện đại nhất của dòng xe tăng huyền thoại T-72.

Gần đây, Nga liên tục tăng cường các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Ukraine. Ảnh vệ tinh ngày 9-10/2 cho thấy Nga đã triển khai thêm binh sĩ và khí tài quân sự tới Belarus, Crimea cũng như biên giới phía tây nước này, theo AFP.

Cang thang Nga - Ukraine anh 1

Máy xúc được huy động để kéo xe tăng ra khỏi bùn lầy.

Tại Belarus, nước chia sẻ đường biên giới dài 1.600 km với Ukraine, đồng thời là đồng minh khăng khít nhất của Moscow, máy bay chiến đấu của Nga đang tuần tra không phận suốt ngày đêm.

Trên lãnh thổ Nga giáp biên giới Ukraine, các hệ thống phòng không S-400 đã được triển khai. Các đơn vị lính thủy đánh bộ, vốn hoạt động ở Siberia, giờ đang tập trận chiến tranh đô thị ở phía tây, Bộ Quốc phòng Nga nói.

Trên biển Đen và biển Azov, ngoài khơi đông nam Ukraine, Nga vừa triển khai thêm hàng chục tàu chiến các loại, chuẩn bị cho một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn.

Điểm nóng Ukraine tăng nhiệt, ông Biden và ông Putin điện đàm

Theo thông tin từ Điện Kremlin và Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Vladimir Putin sẽ có cuộc điện đàm vào ngày 12/2 (theo giờ Mỹ).

Mỹ kêu gọi công dân rời khỏi Ukraine trong 48 giờ

Các quan chức Mỹ hôm 11/2 kêu gọi người dân rời khỏi Ukraine trong 48 giờ tới, sau khi phát cảnh báo về khả năng Nga tấn công Kyiv trong vài ngày tới.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm