Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1,2 triệu hành khách đi máy bay trong dịp lễ

Theo Cục Hàng không, trong đợt nghỉ lễ, sản lượng khách quốc tế đạt 531.000 người, khách nội địa đạt 757.000 khách. So với cùng kỳ năm ngoái, khách quốc tế đã tăng 295%.

Hành khách chờ đón xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ 30/4. Ảnh: Vân Trang.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, thị trường vận chuyển hàng không đạt được những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, trong thời gian 28/4-3/5, tổng thị trường vận chuyển đạt 1,29 triệu hành khách, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 531.000 khách, khách nội địa đạt 757.000 khách. So với cùng kỳ năm 2022, sản lượng khách quốc tế tăng 295%, trong khi lượng khách nội địa giảm 4%.

Tổng sản lượng thông qua các Cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 13,2 nghìn lần hạ cất cánh với hơn 2 triệu hành khách.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng đã vận chuyển hơn một triệu khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vận chuyển quốc tế đạt 260.000 khách (tăng 495,5%), vận chuyển nội địa đạt 757.000 hành khách (giảm 4%).

Sản lượng vận chuyển ở các cảng hàng không trong dịp lễ

NhãnTân Sơn NhấtNội BàiĐà Nẵng
Khách lượt 714000526000210000
Hàng hóa tấn 60009000150

Trong dịp lễ, Cục hàng không đã áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Các cảng hàng không, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đều tăng cường nhân lực, trang thiết bị cũng như có sự phối hợp giữa các bên liên quan để đảm bảo hoạt động thông suốt, không xảy ra ùn tắc; hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại khu vực nhà ga đi; đồng thời cũng nâng cao năng suất phục vụ ở nhà ga đến.

Tại khu vực băng chuyền, nhân viên hỗ trợ giải phóng băng chuyền, sắp xếp khu vực lấy hành lý cho hành khách, đồng thời đảm bảo đủ xe đẩy tại các nhà ga. Các lực lượng trong sân bay được huy động 100% quân số ứng trực. Ngoài ra, các cảng hàng không bố trí thêm đoàn viên đoàn thanh niên hỗ trợ hành khách trong khung giờ cao điểm.

Tại các Cảng hàng không đều có lực lượng an ninh túc trực, bám sát tình hình để bố trí mở tối đa các điểm soi chiếu. Các lực lượng này cũng theo dõi tình hình taxi, xe công nghệ đón khách, liên tục phối hợp và nhắc nhờ các hãng điều tiết xe về đón khách kịp thời.

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Hơn 60.000 khách hạ cánh Tân Sơn Nhất kết thúc kỳ nghỉ lễ

Sân bay Tân Sơn Nhất đón nườm nượp khách đến ga trong nước khi bước vào ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Di dời 3 hangar ở Tân Sơn Nhất, hãng bay lo thiếu xưởng bảo dưỡng

Việc giải phóng mặt bằng dự án ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất khiến một xưởng bảo dưỡng máy bay phải di dời. Chủ doanh nghiệp kêu cứu, cho rằng hangar này rất cần thiết với 4 hãng bay.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm