Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hollywood đang khiếp sợ AI

Những người hoạt động trong ngành giải trí lo lắng vai trò của họ sẽ bị AI thay thế ở tương lai không xa.

Cuộc khảo sát trên Variety tiết lộ mối quan tâm sâu sắc về các cách thức khác nhau mà AI (trí tuệ nhân tạo) đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến "vai trò, công ty, ngành và môi trường văn hóa rộng lớn" của Hollywood.

36% người được hỏi trả lời "hơi quan tâm" đến việc AI sẽ ảnh hưởng tới công việc cá nhân của họ trong 2-3 năm tới, số khác bày tỏ còn nhiều mối bận tâm.

Phần lớn trong 48% lo lắng AI có thể "được sử dụng để vi phạm quyền sở hữu trí tuệ", với 43% hơi lo ngại tình trạng mất việc khi ngày càng nhiều vấn đề hiện nay đều được trí tuệ nhân tạo giải quyết triệt để. Tương tự, 43% người tin rằng AI khiến chất lượng và khả năng sáng tạo của con người bị hạn chế.

Hollywood khiep so AI anh 1

Những người làm trong lĩnh vực giải trí lo ngại tác động của trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ. Ảnh: Reuters.

Theo khảo sát, những người hoạt động trong ngành giải trí ở Mỹ có nhận thức cao về AI - với 87% biết về các công cụ ChatGPT và Midjourney, trong đó 65% khẳng định thành thạo một số công nghệ.

Mặc dù công cụ AI tổng quát vẫn còn trong trạng thái non trẻ, những người tham gia khảo sát được yêu cầu "chọn tất cả điều phù hợp" từ danh sách các nhiệm vụ sáng tạo mà AI có thể hoàn thành trong 2-3 năm tới. Kết quả được chọn nhiều nhất (58%) là "tạo hiệu ứng âm thanh trung thực hơn cho phim, TV hoặc game". Trong khi, chỉ 29% người nghĩ AI viết được kịch bản hay cho phim điện ảnh hoặc truyền hình.

AI còn được dự đoán có khả năng tự động hóa các tác vụ VFX (hiệu ứng hình ảnh) để mang lại tác phẩm chất lượng cao nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều thời gian như trước.

Hollywood khiep so AI anh 2

AI dần thay thế con người ở nhiều vai trò khác nhau. Ảnh: New York Post.

Đối với những người khác, có 13% thừa nhận bản thân hoặc công ty của họ đang sử dụng các công cụ AI tổng quát. 17% tiết lộ rằng đang có kế hoạch triển khai trí tuệ nhân tạo vào quá trình làm việc.

Ngược lại, phần lớn người được hỏi không muốn điều đó xảy ra. 51% người nói rằng họ hoặc công ty "không sử dụng AI tổng quát và không có kế hoạch làm như vậy". Họ lo sợ bị trí tuệ nhân tạo cướp mất việc.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Sao phim 'Lọ Lem' chia tay chồng sau 6 năm chung sống

Billy Porter và Adam Smith đường ai nấy đi nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ nhau trong công việc, cuộc sống.

Diễn viên 'Halloween' chia tay chồng sau 27 năm chung sống

Kyle Richards - nữ diễn viên nổi tiếng với các phim "Halloween", "Little House on the Prairie" và "The Car" - ly thân với chồng Mauricio Umansky sau 27 năm bên nhau.

Bạn gái mặc váy xẻ sâu, sánh đôi Henry Cavill

Henry Cavill mặc suit lịch lãm, còn bạn gái anh diện bộ váy gợi cảm. Sự xuất hiện của đôi uyên ương tại London (Anh) được chú ý.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm