Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hollywood đang diễn biến trái dự đoán

Thị trường phim hè đang diễn biến khác với dự đoán của một số chuyên gia. Do đó, sự kỳ vọng đổ dồn vào danh sách phim từ tháng 6 trở về sau.

Thị trường phim hè 2024 đã khởi động vào cuối tuần trước với The Fall Guy của Universal, bộ phim hài hành động có kinh phí đầu tư 125 triệu USD do Ryan Gosling và Emily Blunt đóng chính, sau các vai phụ tương ứng của họ trong BarbieOppenheimer.

Nhưng theo Kaare Eriksen - chuyên gia phim của Variety, sức hút của cặp diễn viên này từ hiện tượng "Barbenheimer" cũng không thể giúp The Fall Guy có khởi đầu tốt. Trong khi đó, các nhà sản xuất của 20th Century Studios đang hồi hộp chờ đợi kết quả của Kingdom of the Planet of the Apes (tựa Việt: Hành tinh khỉ: Vương quốc mới) khi phim ra mắt cuối tuần này.

Thị trường đang diễn biến trái với dự đoán

Thống kê của Box Office Mojo cho thấy The Fall Guy mở màn trái kỳ vọng, chỉ với 28 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ, mặc dù trước đó tác phẩm được xem là cứu tinh phòng vé mùa hè và còn được giới phê bình hết lời khen ngợi tại sự kiện SXSW (South by Southwest).

Kaare Eriksen bình luận về hiệu ứng ảm đạm của phim: "Cuối tuần tháng 4 đến đầu tháng 5 trong lịch sử là thời điểm ra mắt các tựa phim bom tấn lớn nhất mùa hè, thường là do Marvel Studios phát hành. Bởi vậy, cuộc phiêu lưu (nhiều khả năng thất bại) của Gosling và Blunt mới đây như lời nhắc nhở nghiêm túc về tính nhạy cảm của phòng vé đối với những giai đoạn bất thường so với mọi khi".

Phòng vé đang chịu tác động kéo dài từ cuộc đình công kép ở Hollywood năm ngoái. Với lịch trình sản xuất bị trì hoãn, ít phim ra rạp hơn và chỉ có siêu phẩm Dune 2 ra mắt vào cuối tuần tháng 3 vượt qua tổng doanh thu phòng vé trong cùng kỳ năm ngoái.

phim he hollywood anh 1

Kingdom of the Planet of the ApesThe Fall Guy đang là hai phim được giới quan sát bàn luận sôi nổi. Ảnh: The Direct.

Sau dự đoán không chính xác về The Fall Guy, các nhà phân tích của Guggenheim và HSX cho rằng Deadpool and Wolverine - bị dời lịch từ ngày 4/5 sang 26/7 - có khả năng kiếm 350 triệu USD trong 4 tuần đầu công chiếu ở Bắc Mỹ. "Kết quả này sẽ khiến nó trở thành bộ phim hè đỉnh nhất, nếu không muốn nói là phim đỉnh nhất của năm", nhà phân tích tự tin phát biểu.

Đáng nói, cũng chính các nhà phân tích này từng nhận định The Fall Guy sẽ đạt mốc 150 triệu USD trong cùng khung thời gian. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra cho thấy khả năng này khó thành hiện thực.

Theo Eriksen, trước khi phần tiếp theo của Deadpool ra rạp, Kingdom of the Planet of the Apes sẽ như phép thử của thương hiệu 20th Century Studios (thương hiệu tạo cú hit cho loạt Avatar), sau khi rời công ty cũ Fox Corp để chuyển sang Disney. Giới quan sát hiện chia làm nhiều luồng tranh luận về phim. Các cây bút chuyên môn khen cách xử lý nội dung tốt nhưng không đặt quá nhiều kỳ vọng rằng phim sẽ là "chiến mã" trong cuộc đua doanh thu.

"Vì thiếu vắng sao hạng A, đến cuối tháng 5, phim sẽ không còn giữ được sứt hút khi Furiosa: A Mad Max Saga ra rạp", Variety viết.

Thể loại hoạt hình được kỳ vọng

Tạm gác những dự án người đóng, tạp chí Mỹ cho rằng Inside Out 2 của Pixar và Despicable Me 4 do Illumination sản xuất dễ mang lại thành công hơn vào mùa phim hè vì thể loại hoạt hình đang được ưa chuộng. Kết quả tốt của Kung Fu Panda 4 - với doanh thu vượt 500 triệu USD toàn cầu hồi tháng 3 - là minh chứng.

Theo ghi nhận, thương hiệu Despicable Me cũng cực kỳ ăn khách, khi phần gần nhất (Despicable Me 3 năm 2017) đạt doanh thu hơn tỷ USD - gấp đôi so với Kung Fu Panda 4. Trong khi, phần Inside Out đầu tiên "bỏ túi" hơn 800 triệu USD và với hiệu ứng đó, phần 2 của phim ra mắt sau 9 năm không thể nói là không được chào đón nồng nhiệt.

Từ tháng 7 trở đi, thị trường sẽ sôi động với phần tiếp theo của bộ phim kinh dị về thời tiết xấu Twisters, theo sau là Beetlejuice Beetlejuice vào tháng 9 và Gladiator 2, tháng 11. Trong đó, hai phim sau lần lượt được đạo diễn tài năng Tim Burton và Ridley Scott chỉ đạo, nên có khả năng chiến thắng cao.

phim he hollywood anh 2

Inside Out 2 là bộ phim hoạt hình được đặt nhiều kỳ vọng cho mùa hè này. Ảnh: Indiewire.

Sau màn khuynh đảo phòng vé của bom tấn live-action The Lion King vào năm 2019, Disney không ngần ngại bật đèn xanh cho phần ngoại truyện Mufasa: The Lion King. Bộ phim mới sẽ phát hành tháng 12, được giới thiệu mang đến góc nhìn thú vị về thời trai trẻ của Mufasa, trên hành trình trở thành Vua sư tử. Hai tháng trước khi phim này ra rạp, giới quan sát dành nhiều sự quan tâm cho Joker: Folie à Deux.

Hậu truyện mang tên Joker: Folie À Deux ấn định lịch ra mắt đúng dịp kỷ niệm 5 năm kể từ phần đầu tiên. Theo tiết lộ, đây sẽ là bộ phim DC duy nhất phát hành trong năm 2024. Đồng nghĩa, tác phẩm cũng là sự đặt cược "được ăn cả, ngã về không" của thương hiệu phim tỷ USD.

Theo cây bút Kaare Eriksen, giữa những khoảng thời gian thị trường thiếu phim kinh phí lớn, các nhà phân phối nhỏ hơn như Angel Studios, A24 và Neon có thể tận dụng để thu lợi.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Cuộc sống của Chris Hemsworth trước nguy cơ mắc Alzheimer

Nguy cơ mắc Alzheimer khiến Chris Hemsworth nhận ra cần phải sống chậm, lắng nghe bản thân từ bên trong. Anh vẫn đóng phim nhưng chỉ nhận vài kịch bản phù hợp.

Henry Cavill sở hữu tài sản triệu USD

Tài tử "Man of Steel" kiếm 50 triệu USD nhờ tham gia hơn 20 phim điện ảnh, 5 tác phẩm truyền hình và đóng nhiều quảng cáo.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm