Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016

Sáng 28/12, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016 tại Hà Nội. Đây là sự kiện được nhiều tác giả và bạn đọc cả nước đón đợi.

Tham dự lễ trao giải có ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; ông Phạm Văn Linh, Phó ban Tuyên giáo trung ương; ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam...

Hoi Xuat ban trao giai thuong Sach Viet Nam anh 1
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, và nhiều vị lãnh đạo ngành văn hoá, thông tin đã có mặt trong buổi lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016. Ảnh: Quỳnh Trang.

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của các chuyên gia, nhà khoa học của 8 hội đồng chấm giải đã làm việc khẩn trương và nghiêm túc để lựa chọn được những cuốn sách xứng đáng nhất của 2 hạng mục Sách Đẹp và Sách Hay.

Năm nay, bộ 12 tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng được trao giải Vàng hạng mục Sách Hay cùng 3 tác phẩm khác là cuốn Dược thư quốc gia Việt Nam, Vũ Hạnh tuyển tập  Diễn xướng nghi lễ - Di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường.

Dù đã tuổi cao sức yếu nhưng nhà văn Vũ Hùng vẫn có mặt tại lễ trao giải. Ông cho biết cảm thấy rất hạnh phúc vì các tác phẩm của mình đã viết từ lâu nhưng nay vẫn được giải tức là vẫn có nhiều người đọc và yêu quý.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện nhiều nhà xuất bản và đơn vị in, phát hành sách cũng cho rằng giải thưởng Sách Việt Nam là hoạt động rất cần thiết trong đời sống xuất bản nước nhà. "Đây là sự tôn vinh với những người làm sách và cũng là một dịp để những người làm xuất bản gặp gỡ, giao lưu với nhau." - ông Nguyễn An Tiêm, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu.

Hoi Xuat ban trao giai thuong Sach Viet Nam anh 2
Các tác giả nhận giải thưởng Sách Việt Nam 2016. Ảnh: Quỳnh Trang.

Năm 2016 là năm thứ 12 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức giải thưởng Sách Việt Nam. Công tác chuẩn bị cho giải thưởng đã được khởi động từ đầu năm. Hội đã gửi thông báo giải và hướng dẫn thể thức chọn sách dự xét giải đến tất cả nhà xuất bản trong cả nước.

40 nhà xuất bản gửi sách tham dự giải năm 2016 với tổng số 486 cuốn, trong đó có 266 cuốn dự xét giải Sách Hay và 220 cuốn dự xét giải Sách Đẹp. Nhiều cuốn được các nhà xuất bản đăng ký xét cả hai hạng mục giải.

Hoi Xuat ban trao giai thuong Sach Viet Nam anh 3
Ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam tại lễ trao giải. Ảnh: Quỳnh Trang.

Sau khi họp phiên cuối để xét chung khảo vào ngày 15/12, Hội đồng Giải thưởng Sách Việt Nam đã bỏ phiếu kín và bầu chọn tác phẩm đạt giải năm 2016, bao gồm: 47 giải cho Sách Hay (4 giải vàng, 10 giải bạc, 17 giải đồng, 16 giải khuyến khích) và 43 giải cho Sách Đẹp (4 giải vàng, 8 giải bạc, 13 giải đồng, 15 giải khuyến khích và 3 giải bìa đẹp).

Giải thưởng Sách Việt Nam 2016 qua những con số

Ngày 28/12 tới đây, Giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 12 sẽ được trao cho 43 cuốn sách đoạt giải Sách đẹp và 47 cuốn đoạt giải Sách hay.

Quang Đức - Video: Đức Phạm

Bạn có thể quan tâm