Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản tặng sách cho học sinh vùng lũ lụt Quảng Bình

Tiếp tục hành trình thăm và cứu trợ cho vùng lũ miền Trung, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đã đến Quảng Bình, tặng tiền và sách cho thầy trò một trường học bị thiệt hại ở tỉnh này.

Sáng 8/11, ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực hội, đã đến thăm, tặng quà cho trường THCS Lộc Thủy, xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), nơi bị ngập sâu trong 2 đợt lũ vừa qua. 

Tại buổi gặp gỡ với Ban giám hiệu nhà trường, ông Đỗ Quý Doãn động viên các thầy cô giáo cố gắng khắc phục hậu quả thiệt hại do lũ lụt gây ra để đảm bảo tốt công tác giảng dạy cho học sinh. 

Hoi xuat ban tang sach cho hoc sinh vung lu anh 1
Lãnh đạo Hội Xuất bản tham quan phòng truyền thống trường THCS Lộc Thủy. Ảnh: Văn Được.

 

Cùng với việc trao tặng 50 triệu đồng và 370 đầu sách, lãnh đạo Hội Xuất bản mong muốn góp sức giúp trường xây dựng một thư viện đa dạng, phong phú về chủng loại để giúp học sinh tại đây rèn luyện, học tập tốt hơn. 

"Những đầu sách có nội dung giáo dục, bổ trợ kĩ năng sống, làm giàu kiến thức cho học sinh lứa tuổi từ tiểu học đến trung học cơ sở là món quà có giá trị lớn, lâu dài và bền vững trên hành trang vào đời của các cháu học sinh", ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, nói.

Thầy giáo Trần Viết Hoàng, Hiệu trưởng trường THCS Lộc Thủy cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo Hội Xuất bản đối với những khó khăn của giáo viên và học sinh trường. 

Thầy Trần Viết Hoàng đã mời lãnh đạo Hội Xuất bản tham quan thư viện, các phòng đọc sách và phòng thực hành của trường THCS Lộc Thủy. Hiệu trưởng trường THCS Lộc Thủy bày tỏ mong muốn mở một thư viện mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ngôi trường ngay trên quê hương Đại tướng. 

Hoi xuat ban tang sach cho hoc sinh vung lu anh 2
Lãnh đạo Hội Xuất bản thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Văn Được.

Sau khi rời trường THCS Lộc Thủy, lãnh đạo Hội Xuất bản đã đến Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, xã Lộc Thủy.

Tại đây, lãnh đạo Hội Xuất bản đã thắp hương tưởng nhớ Đại tướng trước khi kết thúc hành trình thăm và tặng quà cho học sinh vùng lũ miền Trung.

Chiều 7/11, ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, và ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực hội, đã về thăm và trao tặng 50 triệu đồng cùng 370 đầu sách cho trường Tiểu học Lộc Yên, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nơi bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ kép vừa qua.

Hội Xuất bản trao quà cho học sinh vùng lũ Hà Tĩnh

Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đã về Hà Tĩnh tặng 50 triệu đồng cùng hàng trăm đầu sách cho trường học bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua.


Văn Được

Bạn có thể quan tâm