Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội trại bóng rổ diễn ra hào hứng tại TP.HCM

Để tìm cơ hội giao lưu cùng VĐV nổi tiếng, hơn 1.000 em nhỏ đã đăng ký tham dự Hội trại bóng rổ Jr.NBA tại TP.HCM. Thông qua đó, ban tổ chức đã chọn ra 92 người đi tiếp.

Cậu bé khuyết hai tay chơi bóng rổ Mặc dù bị khuyết hai cánh tay nhưng Jamarion Styles (13 tuổi đến từ Florida) vẫn có thể giành chiến thắng khi chơi bóng rổ.

Jr.NBA là chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) được phát động tại Việt Nam. Đây là trải nghiệm tuyệt vời đối với những em có năng khiếu bóng rổ và mong muốn trở thành VĐV chuyên nghiệp trong tương lai.

Vài năm qua, Jr.NBA đã đưa hàng loạt VĐV tên tuổi của NBA đến giao lưu như Kelly Olynyk, Dikembe Mutombo, Mason Plumlee… để khuấy động phong trào chơi môn thể thao này tại Việt Nam.

Hội trại tại TP.HCM diễn ra cuối tuần qua đã có hơn 1.000 các em học sinh đăng ký, phần lớn từ 5 đến 14 tuổi. Dưới sự hướng dẫn của những người đi trước, các em được tập luyện và trải qua nhiều thử thách như dẫn bóng, lên rổ cùng nhiều kỹ năng khác mà một người mới chơi đều phải biết.

Hoi trai bong ro Jr.NBA tai TP.HCM anh 1
Jr.NBA là nơi ươm mầm cho nhiều tài năng bóng rổ trong tương lai.

Các HLV của Jr.NBA đã làm việc cật lực, dựa trên nhiều thống kê để chọn ta 92 em có tố chất tốt nhất đi tiếp. Những người được chọn đều rất vui khi có cơ hội tiếp tục thi thố tài năng. Ban tổ chức cũng dành những lời động viên đầy nhân văn để khuyến khích những em nhỏ bị loại cố gắng hơn trong tương lai.

Đến ngày 23/4, top 92 của TP.HCM cộng với 8 em được chọn từ hội trại ở Đà Nẵng gộp chung lại để thi đấu. Trên cơ sở đó, ban tổ chức đã chọn được 48 thí sinh vào vòng trong. Họ sẽ cùng 16 người chơi được chọn ở Hà Nội tham dự hội trại toàn quốc vào tháng 6 tới.

Đây là lần thứ 4 Jr. NBA có mặt tại Việt Nam. Năm nay, bên cạnh hai thành phố lớn là TP. HCM và Hà Nội, chương trình được mở rộng đến Đà Nẵng. 16 vận động viên nhí hay nhất gồm 8 nam và 8 nữ sẽ được chọn sau hội trại toàn quốc để tạo thành đội Jr.NBA Vietnam All-Stars. Đội hình này sẽ có một chuyến tập huấn nước ngoài cùng các đội đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác vào cuối năm nay.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm