Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách London sẽ mở cửa ngày 5/4

Theo thông tin từ ban tổ chức Hội chợ sách quốc tế London (Anh), sự kiện năm nay sẽ có 860 gian hàng trưng bày sách đến từ 56 quốc gia trên thế giới.

Sau 2 năm bị gián đoạn và thay đổi hình thức tổ chức, sáng 5/4, Hội chợ sách quốc tế London (Anh) sẽ được mở cửa, kéo dài đến hết ngày 7/4 tại Trung tâm Triển lãm The Olympia.

Năm 2020, sự kiện văn hóa thường niên này bị hủy trước thời điểm bắt đầu một tuần, sau đó diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào năm 2021 do đại dịch Covid-19.

Các chuyên gia trong giới xuất bản nói trên Publishers Weekly rằng sự quay trở lại của Hội chợ sách quốc tế London trong năm 2022 sẽ là cơ hội để “tái hợp cộng đồng xuất bản lần đầu tiên sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là thời điểm có tính chất quyết định đối với cộng đồng xuất bản tại Anh nói riêng và giới xuất bản quốc tế nói chung. Vì thế, ban tổ chức đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện năm nay, ngay cả khi nó bị thu hẹp quy mô tổ chức so với năm 2019.

Hoi cho sach quoc te London anh 1

Một gian hàng của giới xuất bản Mỹ tại Hội chợ sách quốc tế London năm 2019. Ảnh: Publishers Weekly.

Thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ sách quốc tế London cho biết số lượng gian hàng sách đến từ các đơn vị xuất bản đã đăng ký trưng bày tại sự kiện là 860. Con số này có sự giảm nhẹ so với năm 2019. Trong số đó, 477 gian hàng đến từ 56 quốc gia.

Các gian hàng lớn thuộc về Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - quốc gia khách mời danh dự.

Đi kèm các hoạt động như thông lệ, sự kiện năm nay còn có 3 hội thảo chính: Giới thiệu về bản quyền sách (ngày 4/4), Hội nghị thượng đỉnh nhà văn (ngày 5/4), Diễn đàn nghiên cứu và xuất bản học thuật (ngày 6/4).

Ngoài ra, 120 hoạt động thuyết trình khác cũng sẽ được tổ chức với các diễn giả là chuyên gia trong giới xuất bản như Kate Wilson - Giám đốc điều hành Nhà xuất bản Nosy Crow; Chantal Restivo-Alessi - Giám đốc kỹ thuật số, Nhà xuất bản HarperCollins; Eoin Purcell - CEO Amazon Publishing tại Anh và Đức…

Điểm đặc biệt của sự kiện năm nay là sự thay đổi về bố cục và diện mạo, bởi Trung tâm Triển lãm Olympia (London) - nơi diễn ra hội chợ sách - mới được tân trang lại.

Chia sẻ trên Publishers Weekly, các thành viên trong ban tổ chức mong đợi sẽ có 15.000-20.000 người tham dự (con số trung bình của những năm gần đây là 25.000 người).

“Chúng tôi đã có sự xác nhận rằng tất cả nhà xuất bản lớn như Penguin Random House, HarperCollins, Hachette và Macmillan đều tham gia sự kiện năm nay”, ông Andy Ventris - Giám đốc Hội chợ sách quốc tế London - nói.

David Shelley - Giám đốc điều hành Nhà xuất bản Hachette (Anh) - cũng cho biết: “Chúng tôi đang cảm thấy rất hào hứng vị khi có cơ hội được gặp gỡ những người bạn làm công tác xuất bản từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện trọng đại này ở London. Sau khoảng thời gian dài xa cách, chúng ta sẽ có dịp ngồi lại, chia sẻ với nhau về những cuốn sách và kinh nghiệm xuất bản”.

Hội sách Thái Lan diễn ra sôi động

Sau hai năm bị gián đoạn và buộc phải tổ chức trực tuyến do đại dịch Covid-19, mới đây, Hội sách Bangkok (Thái Lan) quay trở lại với hình thức trực tiếp.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm