Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách Cần Thơ lần 2 mở rộng quy mô tổ chức

Với sự tham gia của 100 đơn vị xuất bản, in và phát hành trong, ngoài nước, hội sách Cần Thơ dự kiến có 350 gian hàng được trưng bày.

Sau lần đầu tiên tổ chức thành công vào năm 2015, Cần Thơ tiếp tục tổ chức hội sách lần thứ 2 tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều. Với chủ đề Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập, chương trình sẽ diễn ra từ 25 - 31/3/2017. 

Khác với năm đầu tiên, hội sách năm nay được tổ chức quy mô và mở rộng hơn. Cụ thể hội sách được chia thành 6 khu vực khác nhau nhằm tạo thành không gian đa dạng nhưng vẫn có sự kết nối ý nghĩa với sách gồm: sân khấu trung tâm, khu vực giới thiệu sách, khu vực dành cho các sản phẩm công nghệ, khu vực giới thiệu hình ảnh Cần Thơ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi và khu cà phê sách.

Hội sách Cần Thơ dự kiến có sự tham gia của 100 đơn vị xuất bản, in và phát hành với 350 gian hàng. Vì vậy số lượng đầu sách phong phú, ở mọi thể loại khác nhau như văn học, doanh nhân, khoa học xã hội, kinh tế, thiếu nhi....

Hoi sach Can Tho lan 2 anh 1
Hội sách Cần Thơ lần 2 mở rộng quy mô tổ chức so với lần đầu.

Trong một tuần diễn ra hội sách, độc giả không chỉ đến tham quan, mua sách mà còn được tham gia các buổi tọa đàm, giao lưu với tác giả, thi kể chuyện theo sách...

Ngoài ra, ban tổ chức còn phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách và các trường họp nông thôn khó khăn. 

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho rằng: "Hội sách chính là nơi tôn vinh và khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Năm 2015 hội sách lần đầu tổ chức ở Cần Thơ và đã thành công ngoài mong đợi.

Năm nay, sự kiện văn hóa ý nghĩa này chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị xuất bản, in và phát hành cùng nhân dân Cần Thơ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long".


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm