Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi phục thần kỳ, Luke Shaw trở lại vào đầu tuần tới

Hậu vệ trẻ người Anh đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân trong phần còn lại của mùa giải.

Ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League hồi tháng 9/2015, chân của Luke Shaw đã gãy rời sau pha vào bóng ác ý từ hậu vệ Hector Moreno bên phía PSV. Theo chuẩn đoán ban đầu, sao mai 20 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng.

Tuy nhiên trong thời gian điều trị, cựu cầu thủ Southampton liên tục đăng lên trang cá nhân những bức ảnh cho thấy đà phục hồi thần kỳ. Thậm chí chỉ sau 3 tháng đầu tiên, anh đã có thể đi lại mà không cần đến sự hỗ trợ từ đôi nạng.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang chủ của Manchester United, Luke Shaw đã bình phục và có thể tập luyện theo giáo án cùng toàn đội vào thứ hai tuần tới.

Luke Shaw tro lai tap luyen anh 1
Luke Shaw sẽ sớm trở lại để tái hợp cùng Memphis Depay. Ảnh: Mirror.

Đây thực sự là tin mừng đối với người hâm mộ MU bởi kể từ khi Luke Shaw chấn thương, hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ” lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Louis Van Gaal đã phải thử nghiệm hàng loạt cái tên như Marcos Rojo. Borthwick Jackson, Ashley Young, nhưng tất cả đều không đem lại sự yên tâm cần thiết.

Sự trở lại của Luke Shaw cũng đúng vào thời điểm HLV Roy Hodgson đang đau đầu với bài toán hậu vệ trái cho ĐTQG Anh tại Euro sắp tới. Bởi ông không muốn trao vị trí này vào tay một Danny Rose có phong độ phập phù hay một “ông già” đã ngoài 30 tuổi như Leighton Baines.

Một trụ cột khác của Manchester United là Wayne Rooney cũng đang đếm ngược từng ngày để quay trở lại. Trong buổi phỏng vấn trên MUTV, Louis Van Gaal xác nhận tiền đạo người Anh đã có thể hoàn thành các bài tập riêng với huấn luyện viên thể lực. Hai ngôi sao kể trên sẽ được bố trí thi đấu cùng U21 trước khi chính thức trở lại đội một “Quỷ đỏ”.

Luke Shaw tro lai tap luyen anh 2
Thủ quân Rooney dính chấn thương trong trận thua Sunderland hồi tháng 2. Ảnh: Mirror.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng của MU cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại của hàng loạt ngôi sao khác như Ander Herrera, Ashley Young hay Adnan Januzaj. Trong khi đó, Bastian Schweinsteiger chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu với Everton vào cuối tuần này do dính chấn thương đầu gối trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua.

Sir Alex Ferguson không muốn Mourinho đến MU

Sir Alex Ferguson bênh vực Louis Van Gaal, Manchester City chia tay trụ cột hè này, Arsene Wenger tự tin lật đổ Leicester City là những tin đáng chú ý chiều 1/4.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm