Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Nga - Việt lên tiếng về bài báo xúc phạm Việt Nam

Hội hữu nghị Nga - Việt tổ chức cuộc họp để nhìn nhận về bài viết gây phẫn nộ độc giả của nhà báo Dmitry Kosyrev với tiêu đề "Thỏa thuận Nga - Trung tốt hơn mọi tuyên bố".

Độc giả click vào đường link sẽ không còn thấy bài báo.
Độc giả click vào đường link sẽ không còn thấy bài báo.

Bên cạnh bày tỏ sự buồn phiền khi phải đón nhận những thông tin không hay về sự việc đang xảy ra, thông báo của Hội hữu nghị Việt - Nga viết rằng điều đáng ghi nhận là ngày nay lập trường của cộng đồng quốc tế về giải quyết các tranh chấp biên giới, đặc biệt là tranh chấp lãnh hải, đều nhất loạt tán thành cách giải quyết bằng đàm phán hòa bình.

Thông báo cho biết: “Chúng tôi được biết là nước Nga cũng có lập trường như vậy. Tổng thống Nga đã nhiều lần lưu ý trong các tuyên bố công khai rằng, mối quan hệ của chúng ta với Việt Nam đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược... Do vậy, các thành viên dự họp đều nhất trí nhấn mạnh rằng bài báo của nhà quan sát chính trị của hãng thông tấn Nước Nga ngày nay về việc ký kết các thỏa thuận Nga - Trung ở Bắc Kinh không thể được xem là tư liệu thực tế cho việc phân tích chỉ trích. Bài viết đó chỉ có thể xem là ý kiến cá nhân của nhà báo ít hiểu biết về vấn đề này”.

RIA Novosti rút bài báo xúc phạm Việt Nam

Ngày 2/6, RIA Novosti đã gỡ bài viết gây phẫn nộ độc giả của nhà báo Dmitry Kosyrev với tiêu đề "Thỏa thuận Nga - Trung tốt hơn tất cả mọi tuyên bố".



Các thành viên dự họp đã quyết định gửi bức thư ngỏ tới đích danh Tổng Giám đốc hãng thông tấn quốc tế Nước Nga ngày nay.

Bức thư đề ngày gửi 29/5, có chữ ký của Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt Buyanov, Chủ tịch danh dự của Hội hữu nghị Nga - Việt, nhà Việt Nam học Glazunov, Phó chủ tịch hội và báo Sự Thật tại các nước Đông Dương Kobelev, Phi công vũ trụ, hai lần anh hùng Liên Xô, anh hùng lao động Việt Nam Gorbatko, Chủ tịch hội cựu chiến binh Nga từng chiến đấu ở Việt Nam Kolesnik, ông Bolotin (15 năm làm việc tại Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác kinh tế-thương mại), Thiếu tướng Pozdeev (từng chiến đấu ở Việt Nam), Thượng tướng Khiupenen - Chủ tịch hội cựu chiến binh phòng không Nga, cựu chuyên gia Liên Xô tại Việt Nam; Anh hùng lao động Việt Nam, phi công vũ trụ German Titov...

RIA Novosti rút bài báo xúc phạm Việt Nam

Ngày 2/6, RIA Novosti đã gỡ bài viết gây phẫn nộ độc giả của nhà báo Dmitry Kosyrev với tiêu đề "Thỏa thuận Nga - Trung tốt hơn tất cả mọi tuyên bố".

 

http://www.vietnamplus.vn/hoi-ngaviet-len-tieng-ve-bai-bao-sai-su-that-tren-ria-novosti/263371.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm