Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi ký của nàng dâu Việt ở trời Tây

Tác giả Ngọa Lan đã chia sẻ, giao lưu với bạn đọc trong buổi ra mắt sách "Hồi ký người vợ Á" hôm 17/10 tại Hà Nội.

Hồi ký người vợ Á là câu chuyện có thật về một nàng dâu Việt ở trời Tây. Tác giả Ngọa Lan kể lại hành trình nhiều chông gai nhưng cũng không kém phần lãng mạn của một cặp vợ Á, chồng Âu.

Thông qua cuốn sách, độc giả có thể cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc. Cặp vợ chồng Á - Âu đến với nhau từ sự cảm mến rồi đến tình yêu và cuối cùng gắn kết bởi giấy tờ và pháp luật. Bên cạnh đó, người đọc còn có thể chứng kiến một bức tranh đa chiều ít khi được bật mí.

Đó là những lần đấu tranh tâm lý dữ dội, hàng loạt mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, sự nhẫn nhịn, từ bỏ và cả tinh thần cố gắng nhiều hơn mỗi ngày từ cả hai phía.

Nhưng không dừng lại ở đó, tức là không gói gọn trong câu chuyện hôn nhân hay tình yêu, Hồi ký người vợ Á còn là những góp nhặt về tình quê hương, nỗi niềm dằn vặt đi hay ở.

hoi ky nguoi vo A anh 1

Cuốn sách thể hiện rất nhiều tính cách của Ngọa Lan và những trải nghiệm mà cô có được ở phương trời mới. Ảnh: Thái Hà Books.

Dù không diễn giải quá nhiều, với tác phẩm này, Ngọa Lan đã khẳng định chắc chắn rằng: Chỉ khi thật sự gắn bó với một nơi nào đó, người ta mới không còn chênh vênh khi bước đến những vùng đất mới. Chỉ khi yêu tha thiết nơi chôn nhau cắt rốn, người ta mới đứng vững ở những chân trời rộng mở hơn.

Trong buổi ra mắt sách, Ngọa Lan cũng chia sẻ những thay đổi của mình trong cuốn sách này so với các tác phẩm trước. Theo đó, Hồi ký người vợ Á được viết bằng những màu sắc "đời", dung dị hơn nhưng lại đầy thực tế, trải nghiệm.

Có không ít lời khen dành cho Hồi ký người vợ Á ngay từ khi nó vẫn còn là những trang bản thảo. Độc giả đánh giá tác phẩm mới của Ngọa Lan đã chạm đến trái tim người đọc.

Cuốn sách Hồi ký người vợ Á truyền cảm hứng cho những ai đã và đang trải qua các giai đoạn đầy thử thách, sóng gió trong cuộc sống và tình yêu. Nó giúp họ có thêm nghị lực để cân bằng và sống đẹp, sống đúng với những giá trị mình theo đuổi.

Ra mắt sách 'Những người đàn bà phi thường'

Sáng 4/10, chương trình ra mắt sách "Những người đàn bà phi thường" và giao lưu cùng tác giả Đinh Giang diễn ra tại đường sách TP.HCM.

Sách của hai họa sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ

Cuốn sách tranh "The First Journey" của Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã được nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House mua bản quyền.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm