Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi ký của cựu Thủ tướng Đức Merkel sẽ được xuất bản vào năm 2024

Bà Angela Merkel, người từng giữ chức Thủ tướng Đức trong suốt 16 năm, sẽ ra mắt cuốn hồi ký chính trị của mình vào năm 2024.

Kiepenheuer & Witsch, nhà xuất bản cuốn hồi ký của bà Merkel, đã đưa ra thông báo tuần trước rằng cựu Thủ tướng Đức, cùng bà Beate Baumann - cố vấn lâu năm và cũng là đồng tác giả cuốn hồi ký sắp ra mắt - sẽ giới thiệu với độc giả góc nhìn đặc biệt của bản thân cựu lãnh đạo nước Đức về cuộc đời chính trị và sự nghiệp của bà.

Angela Merkel anh 1

Cuốn sách sẽ chia sẻ góc nhìn của chính bà Merkel về sự nghiệp chính trị suốt 16 năm qua. Ảnh: AP.

Một bản thông báo của Kiepenheuer & Witsch đã dẫn thông điệp của bà Merkel cho biết: “Tôi rất vui khi được chia sẻ về những quyết định và tình huống quan trọng trong sự nghiệp của mình trong cuốn sách này ... Và những thông tin đó, cũng như tiểu sử cá nhân của tôi sẽ được trình bày một cách dễ hiểu đối với toàn bộ công chúng”.

Trước đó, bà Baumann cũng từng thông tin với tạp chí Der Spiegel rằng: "Bà Merkel không muốn kể loại toàn bộ cuộc đời. Bà ấy muốn tập trung giải thích các quyết định chính trị quan trọng của mình bằng lời của chính bà ấy và cũng để nhìn lại hành trình cuộc đời đã qua".

Bà Baumann là cố vấn chủ chốt của nhà cựu lãnh đạo Đức kể từ những năm 1990 và là người cùng tham gia viết một số bài phát biểu nổi tiếng của bà Merkel.

Bà Baumann cũng nói thêm rằng hai người đã lên kế hoạch tự viết cuốn sách mà không có sự trợ giúp từ bên ngoài. "Bà ấy và tôi khá chắc chắn về quyết định của mình: Khi chúng tôi có ý định làm cuốn sách này, chúng tôi sẽ làm một mình, không có nhà văn nào khác, không có sử gia và không có nhà báo".

Bà Merkel, 68 tuổi, đã chèo lái nước Đức an toàn vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng liên tiếp như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, cuộc khủng hoảng người di cư và đại dịch corona virus.

Nhìn lại cương vị thủ tướng của mình ngay sau khi rời nhiệm sở, bà Merkel nói bà đã hoàn thành nhiệm vụ và có 16 năm kinh nghiệm trên cương vị này nhưng đây cũng là một vị trí phải đối mặt với nhiều thử thách vì thường xuyên phải theo dõi, ngăn chặn hoặc phản ứng với các cuộc khủng hoảng.

Bà Merkel, từng là một nhà khoa học từ khu vực Đông Đức, đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của nước này vào ngày 22/11/2005.

Được tạp chí Forbes vinh danh là “Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” trong 10 năm liên tiếp, bà Merkel được coi là người bảo vệ mạnh mẽ các giá trị tự do ở phương Tây. Bên cạnh đó, bà Merkel cũng nhận được sự ngưỡng mộ của hàng triệu phụ nữ vì vượt qua được sự thống trị của nam giới trong chính trị và bà cũng được ca ngợi là hình mẫu hướng tới của thế hệ nữ giới trẻ tuổi.

Bài hát tạm biệt bà Angela Merkel

Trong buổi lễ tạm biệt ngày 2/12, bà Angela Merkel đã yêu cầu ban nhạc biểu diễn ca khúc "Du Hast den Farbfilm Vergessen (You Forgot The Color Film)" của ca sĩ Nina Hagen.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm