Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hói đầu, căn bệnh ám ảnh đàn ông Pakistan

Tại Pakistan, hói đầu đang trở thành nỗi ám ảnh của đàn ông và đây là cơ hội để các cơ sở chữa rụng tóc kiếm bộn tiền.

d
Bác sĩ Humayan Mohmand đang cấy tóc cho một bệnh nhân mắc chứng hói đầu. Ảnh: AFP

Trong một cơ sở chữa hói đầu cho nam giới ở thủ đô Islamabad, Pakistan, bác sĩ Humayan Mohmand đang cấy tóc cho một bệnh nhân trong khi vài người nữa vẫn phải ngồi chờ vì chưa đến lượt. Mohmand là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấy ghép tóc và ông đã giúp hàng trăm người tìm lại được mái tóc xanh mơ ước mỗi năm khi mà tại Pakistan, người dân luôn coi hói là hiện tượng xấu, AFP đưa tin.

“Nếu ở phương Tây, bạn gọi ai đó là gã hói, chắc chẳng ai quan tâm. Nhưng ở Pakistan, nó giống như một sự xúc phạm. Người ta trêu chọc, chế giễu những người hói”,  bác sĩ Mohmand cho biết.

Không chỉ phổ biến ở thủ đô Islamabad, phong trào chữa hói đang nở rộ tại khắp nơi trên đất nước Pakistan, bởi chỉ với vài USD, cánh mày râu có thể trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng để khôi phục lại mái tóc của họ.

Tại Peshawar – khu vực gần biên giới với Afghanistan, anh Mohammed đang ngồi đợi để cấy tóc. Anh cho biết, khát khao có mái tóc xanh trong anh trở nên mãnh liệt hơn sau khi anh biết người em họ đã cấy tóc thành công. “Khi tôi nhìn thấy cậu em họ sau khi phẫu thuật, tôi đã vô cùng ngạc nhiên và tôi đã đề nghị cậu ấy giới thiệu bác sĩ cho tôi”, Mohammed nói.

aa
Phong trào chữa hói đang nở rộ tại khắp nơi trên đất nước Pakistan. Ảnh: AFP

Với nam giới Pakistan, tóc tượng trưng cho sức mạnh và danh dự. Thế nên nhiều người đàn ông thậm chí còn quyết định đánh đổi cả những món đồ họ ao ước như xe đẹp, điện thoại xịn để có đầu không hói.

Trào lưu cấy tóc đã giúp cho nghề chữa hói đầu bùng nổ mạnh mẽ tại Pakitan. Nếu như trước đây, theo số liệu thống kê chính thức, gần 120 cơ sở y tế đang kinh doanh dịch vụ cấy tóc ở quốc gia Nam Á và giới quan sát dự báo con số này sẽ còn tiếp tục tăng. Rất nhiều nam giới Afghanistan cũng đến Pakistan dưới hình thức du lịch y tế để khôi phục mái tóc.

Anh Tường

Bạn có thể quan tâm