Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội An hủy bắn pháo hoa vì hết hàng

Lãnh đạo TP Hội An (Quảng Nam) cho biết phố cổ Hội An sẽ không có chương trình pháo hoa như thông lệ các năm trước vì không tìm ra nguồn hàng pháo hoa.

Ngày 20/1, lãnh đạo UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết giao thừa Tết Quý Mão địa phương sẽ không bắn pháo hoa vì không có hàng.

Trước đó, UBND TP Hội An có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin tổ chức bắn pháo hoa vào 0h ngày 22/1 (giao thừa Tết Quý Mão).

Địa phương cho hay trong các năm 2020, 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đến nay tình hình kinh tế dần phục hồi. Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi chào năm mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, du khách và góp phần kích cầu du lịch, địa phương dự kiến tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút tại quảng trường sông Hoài.

Hoi An dung phao hoa anh 1

Hội An sẽ có nhiều chương trình dịp Tết Quý Mão để đón du khách. Ảnh: Thanh Đức.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam không thống nhất cho TP Hội An tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa theo ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Mới đây tỉnh Quảng Nam thống nhất cho phép UBND TP Hội An bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Chính quyền địa phương có làm văn bản thông báo điểm bắn pháo hoa phục vụ bà con nhân dân và du khách lúc giao thừa trên quảng trường Sông Hoài. UBND TP đã giao các đơn vị triển khai nhưng khi ra Đà Nẵng mua thì nguồn pháo đã không còn. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão TP Hội An sẽ không có chương trình pháo hoa như các năm trước.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao, truyền thanh truyền hình TP Hội An, cho biết từ 27 tháng Chạp (18/1) đến mùng 2 Tết Quý Mão (23/1) địa phương sẽ dừng các hoạt động ở phố cổ.

Với những hoạt động sau đó, đơn vị đã công bố chi tiết chuỗi sự kiện chào mừng năm mới 2023.

Theo đó, từ nay tới ngày mùng 6 Tết sẽ có 14 sự kiện lớn được tổ chức tại Hội An và hàng chục chương trình riêng phục vụ khách du xuân do các công ty, các khu du lịch, khu lưu trú tổ chức.

Để tăng sức hấp dẫn cho chương trình Tết, năm nay Hội An mở nhiều phiên chợ quê như hội chợ Khởi nghiệp sáng tạo, chợ Tết xưa.

Sách chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

The Climate Book - Thunberg đã viết cuốn sách này với niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ và tính bộc trực của một nhà hoạt động, điều giúp cuốn sách trở nên tươi mới. Thông qua đó, Greta đã chia sẻ nhiều câu chuyện riêng về việc cô nhìn thấy thế giới đã bị xói mòn như thế nào, màu xanh cỏ cây dần bị mai một ra sao và đã bao lâu con người không nhận thức được điều đó.

Cuốn sách được tờ The Guardian đánh giá là một lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chưa có sức nặng về giải pháp cho các vấn đề khí hậu.

Hội An dừng bán vé tham quan 5 ngày, không bắn pháo hoa Tết Quý Mão

TP Hội An sẽ dừng các hoạt động trong 5 ngày để các gia đình sửa sang nhà cửa đón Tết Quý Mão. Tỉnh Quảng Nam cũng không tổ chức bắn pháo hoa tại TP Tam Kỳ và Hội An.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm