Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội An dừng bán vé tham quan 5 ngày, không bắn pháo hoa Tết Quý Mão

TP Hội An sẽ dừng các hoạt động trong 5 ngày để các gia đình sửa sang nhà cửa đón Tết Quý Mão. Tỉnh Quảng Nam cũng không tổ chức bắn pháo hoa tại TP Tam Kỳ và Hội An.

Trao đổi với Zing ngày 18/1, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An, Quảng Nam, cho biết từ 27 tháng Chạp (18/1) đến mùng 2 Tết Quý Mão (23/1) địa phương sẽ dừng các hoạt động ở phố cổ.

"Việc này để dành thời gian cho các gia đình ở phố cổ sửa sang nhà cửa, phục vụ thờ cúng. Năm nào địa phương cũng thực hiện điều này. Các di tích như Chùa Cầu, Chùa Ông, Đình Hội An... vẫn đón khách trong thời gian này", bà Cẩm nói và cho biết ngày 24/1 (mùng 3 Tết) các hoạt động sẽ trở lại phục vụ du khách.

Hoi An khong phao hoa anh 1

Các hoạt động tại phố cổ Hội An sẽ tạm dừng trong 5 ngày. Ảnh: Thanh Đức.

Dịp Tết Quý Mão, TP Hội An tổ chức 14 sự kiện phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú. Địa phương cũng có người túc trực để hướng dẫn khi du khách cần thông tin.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam xác nhận TP Tam Kỳ và TP Hội An sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Các sự kiện đếm ngược đón năm mới sẽ thực hiện qua màn hình LED.

Trước đó, UBND TP Hội An có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin tổ chức bắn pháo hoa vào 0h ngày 22/1 (giao thừa Tết Quý Mão).

Địa phương cho hay trong các năm 2020, 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đến nay tình hình kinh tế dần phục hồi. Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi chào năm mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, du khách và góp phần kích cầu du lịch, địa phương dự kiến tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút tại quảng trường sông Hoài.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam không thống nhất cho TP Tam Kỳ và TP Hội An tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa theo ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Hà Nội bắn pháo hoa ở 30 điểm vào Tết Nguyên đán 2023

UBND Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã để chào Tết Quý Mão 2023. Trong đó có 4 điểm bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp và hỏa thuật.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm