Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học vẽ kiểu mới với S Pen của Galaxy Note

Không cần các công cụ truyền thống như giấy bút, người dùng có thể sử dụng S Pen cùng smartphone và tablet của mình để tạo nên những bức vẽ độc đáo.

Đây là ý tưởng của bạn Lê Thị Kiều Oanh trong bài dự thi Thầy dạy vẽ thời @ gửi về tham dự cuộc thi Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn do Zing.vn và Công ty Samsung Vina phối hợp tổ chức. Trong đó, Kiều Oanh chia sẻ về việc mình đã tự học vẽ như thế nào với “người thầy” Note 8.0 và chiếc S Pen.

Thay vì đến lớp học thông thường, bạn trẻ có thể tìm tấm ảnh mình thích và làm mờ nó. Sau đó, bạn vẽ lại theo các viền chính, phác họa bố cục tổng thể và vẽ chi tiết bằng S Pen. Chỉ sau hai tuần luyện tập mỗi ngày, Kiều Oanh đã cho ra đời được tác phẩm của riêng mình. Chủ nhân của bài dự thi sáng tạo này chia sẻ: “Thời công nghệ, học gì cũng dễ chỉ sợ không đủ kiên nhẫn và cố gắng. Cảm ơn những cây bút S Pen đã mòn đầu theo tôi vẽ nên những tác phẩm đẹp”.

Bài dự thi của Lê Thị Kiều Oanh nhận được sự ủng hộ và bình chọn của đông đảo độc giả.
Bài dự thi của Lê Thị Kiều Oanh nhận được sự ủng hộ và bình chọn của đông đảo độc giả.

Cũng lấy đề tài về chiếc S Pen, bạn Trần Trân lại đi sâu vào các tính năng hỗ trợ người dùng lưu lại những bức vẽ dễ dàng và tiện dụng hơn trong bài dự thi S Pen viết kỳ diệu. Trước đây, tranh có thể bị ố vàng, không còn nguyên màu sắc, nét vẽ qua thời gian, hay những sự cố trong cuộc sống làm nhòe đi cả tác phẩm. Với sự ra đời của S Pen, người dùng đã có thể vẽ và viết tại bất cứ đâu và lưu giữ những bức vẽ sáng tạo lâu dài trên thiết bị điện tử.

Chiếc bút điện tử thông minh có khả năng lưu trữ và nhận diện những nét vẽ thô, những văn bản viết tay của người dùng. S Pen cũng có thể viết hoặc vẽ trực tiếp lên tablet và smartphone của Samsung để kết nối trực tiếp với máy tính. Như vậy, bộ đôi này có thể thay thế bảng vẽ điện tử, giúp việc thực hiện những bức vẽ print-ad mẫu, story board trở nên đơn giản hơn. Bạn Trần Trân còn đưa ra những cách sử dụng sáng tạo S Pen như nơi giấu camera hay máy ghi âm bí mật, đèn chiếu laser, đèn flash, móc chìa khóa, cài tóc của con gái, vật trang trí hay phòng vệ khi đi ở nơi vắng người.

Với S Pen, người dùng có thể dễ dàng vẽ nên những bức tranh mang đậm dấu ấn cá nhân. (Ảnh minh họa)
Với S Pen, người dùng có thể dễ dàng vẽ nên những bức tranh mang đậm dấu ấn cá nhân. (Ảnh minh họa)

Không đi sâu vào tính năng hỗ trợ nhận diện vẽ và viết tay của S Pen, bạn Nguyễn Đức Hào lại gửi về bài dự thi Bút S Pen của Samsung Galaxy Note 4 có thực sự hữu ích. Lựa chọn thể loại bài viết, Đức Hào đi sâu vào phân tích những ứng dụng của S Pen vào thực tế sử dụng như vai trò mouse (chuột) của điện thoại. Nhờ đó, người dùng có thể xóa cùng lúc nhiều bức ảnh bằng cách bấm giữ nút trên chiếc bút quét số lượng ảnh cần xóa để chọn khu vực. S Pen còn là phương tiện hỗ trợ đắc lực cho Đức Hào trong việc copy nội dung để sao chép tài liệu trên mạng hữu ích, kể cả trên những trang không hỗ trợ tính năng này. Bên cạnh đó, kết hợp cùng mục Từ điển mới ra đời trên Galaxy Note 4, S Pen giúp người dùng dễ dàng vừa sử dụng đa nhiệm, vừa tra từ điển dễ dàng.

S Pen có nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong công việc và giải trí hàng ngày.
S Pen có nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong công việc và giải trí hàng ngày.

Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn do Zing.vn phối hợp với Công ty Samsung Vina tổ chức là sân chơi để bạn trẻ trong độ tuổi 16 – 35 chia sẻ những khám phá độc đáo của mình về ứng dụng công nghệ có sẵn. Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ ngày 07/11 đến hết ngày 31/12 tại http://zing.vn/khamphakhonggioihan. Người nhận giải Nhất sẽ nhận phần thưởng là chuyến du lịch đến Hàn Quốc và tham quan Trung tâm trưng bày và trải nghiệm sản phẩm (Samsung D’light). Ngoài ra, nhiều phần thưởng có giá trị khác cho bài thi vào Chung kết và Khán giả bình chọn sẽ được ban tổ chức trao hàng tuần.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm