Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Challenge! khởi động, giành vé đến Hàn Quốc

Samsung Vina phối hợp với Zing.vn tổ chức một cuộc thi sáng tạo tính ứng dụng dựa trên những sản phẩm của hãng. Phần thưởng lớn nhất là một chuyến đi đến Hàn Quốc.


Sáng ngày 7/11 tại ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HCM, công ty điện tử Samsung Vina và báo điện tử Tri Thức Trực Tuyến Zing.vn đã chính thức khởi động cuộc thi "Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn". Cuộc thi này dành cho các người trẻ Việt Nam từ độ tuổi 16 -35, yêu thích công nghệ và có sự sáng tạo, tìm tòi từ những sản phẩm sẵn có của Samsung, tạo ra những giá trị tốt trong các lĩnh vực giải trí, kinh doanh, nghiên cứu, học tập.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina, đây không phải là một cuộc thi làm ứng dụng phần mềm, mà nhằm khuyến khích những người trẻ mang đến những ý tưởng, trải nghiệm dựa trên những tính năng sẵn có trên bất kỳ các sản phẩm nào của Samsung. Theo đó, người dùng có thể đánh giá các tính năng sẵn có, đưa ra các cách dùng sáng tạo hơn thông qua video, hình ảnh…

Giám khảo của cuộc thi là những nhà báo đến từ các báo Công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Ông Đạo cho rằng giới trẻ Việt Nam rất thông minh, đầy khát khao và thử thách khám phá. Tuy nhiên, đa phần chưa được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất để có thể phát huy hết khả năng của mình.
Nhà báo Trần Quốc Huy, Trưởng ban Công nghệ & Xe của Zing.vn cho rằng những người trẻ tại Việt Nam đang có sức sáng tạo lớn. Nhiều blogger có thể tự làm những video trải nghiệm sản phẩm công nghệ hoặc bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề trong mảng CNTT với chất lượng nội dung tốt. Họ đang tạo ra một cách tiếp cận thông tin công nghệ nhanh và thú vị hơn. Do đó, báo chí cần hợp tác thay vì cạnh tranh với họ. Cuộc thi này không chỉ khuyến khích thí sinh mang đến những ý tưởng sáng tạo, mà còn tìm ra những cách trải nghiệm mới trên những ứng dụng sẵn có từ Samsung.
Hàng trăm sinh viên có mặt tại sự kiện tỏ ra quan tâm đến thử thách từ Samsung. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một cuộc thi khá "mở" và sinh viên nào có sự sáng tạo cũng có thể tham gia, không nhất thiết phải có những kiến thức chuyên sâu về CNTT.
Nghệ sỹ thị giác Phan Vũ Linh, một trong năm giám khảo của cuộc thi, đã minh họa cho tiêu chí của cuộc thi bằng cách sử dụng ứng dụng Sketch Book trên Galaxy Note 3 để vẽ tranh chân dung siêu tốc dựa trên một bức ảnh selfie. Anh khuyến khích thí sinh đưa ra những cách trải nghiệm sản phẩm sáng tạo, dựa trên bất kỳ thiết bị nào của Samsung như smartphone, smartTV, tủ lạnh, máy giặt,....
Trong chương trình, khi MC hỏi với một chiếc tủ lạnh, các bạn có thể nghĩ ra cách ứng dụng nó thêm vào cuôc sống, bạn sẽ làm gì? Một sinh viên hóm hỉnh nói, tủ lạnh có thể làm... chuồng nuôi chim cánh cụt. Một số bạn trẻ có thêm những cách trải nghiệm sản phẩm độc đáo hơn như dùng tủ lạnh để tản nhiệt cho máy tính.
Trong khoảng thời gian từ 7/11 đến hết ngày 31/12, thí sinh có thể truy cập vào website http://zing.vn/khamphakhonggioihan để gửi những nội dung thể hiện sự trải nghiệm, khám phá một cách sáng tạo các ứng dụng, tính năng sẵn có trên các sản phẩm của Samsung. Ngoài giải Nhất là một chuyến đi đến Hàn Quốc, thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều phần thưởng có giá trị từ Samsung như Galaxy Note 4, Galaxy V.

Duy Tín

Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm