Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học vấn của Ngọc Châu và Á hậu Lê Thảo Nhi, Thủy Tiên

Á hậu Lê Thảo Nhi thông thạo 2 ngoại ngữ. Trong khi đó, Thủy Tiên và Ngọc Châu cũng nổi trội về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Màn thi ứng xử của top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Châu là ba cái tên xuất sắc nhất. Top 3 nhận câu hỏi chung: "Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?".

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khép lại với vương miện thuộc về Ngọc Châu (Tây Ninh). Hai cô gái Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên lần lượt giành giải Á hậu 1 và 2.

Điểm chung dễ thấy ở 3 người đẹp là khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, nền tảng học vấn với nhiều thành tích tốt. Trong đó, Á hậu Lê Thảo Nhi là người thông thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và Đức.

hoa hau hoan vu Viet Nam anh 1

Ngọc Châu từng nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu ứng xử tự tin, truyền cảm và có câu chuyện riêng. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tạm ổn cũng là điểm cộng lớn để đưa cô gái Tây Ninh đến với ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay.

Lúc còn nhỏ, Ngọc Châu nhiều năm liền là học sinh giỏi, giành không ít giải thưởng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với thành tích trong học tập, cô từng nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh.

18 tuổi, cô trở thành tân sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Châu theo đuổi con đường người mẫu. Cô là quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2016. Năm 2018, người đẹp tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc sau đó giành vương miện. Một năm sau đó, Ngọc Châu đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2019 diễn ra tại Ba Lan. Tại đây, Ngọc Châu vào top 10 chung cuộc đồng thời đoạt giải phụ Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.

Nhìn vào những thành tích trong quá trình hoạt động nghệ thuật của Ngọc Châu có thể thấy ở cuộc thi nào, cô cũng luôn nỗ lực để giành vị trí cao nhất. Và ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chính là thành quả lớn nhất của cô gái sinh năm 1994 tính đến hiện tại.

Cuối năm nay, cô đại diện Việt Nam góp mặt ở đấu trường Miss Universe. Giám khảo Hà Anh và Vũ Thu Phương chia sẻ với Zing rằng họ tin tưởng Ngọc Châu làm nên chuyện ở cuộc thi Miss Universe 2022.

Á hậu Thảo Nhi thông thạo 2 ngoại ngữ

Lê Thảo Nhi là gương mặt được chú ý ngay từ đầu cuộc thi. Cô nổi bật với khả năng giao tiếp nhiều ngoại ngữ gồm tiếng Anh, Đức (Thảo Nhi sinh ra và lớn lên ở Đức). Người đẹp được nhận xét thông minh và vẻ ngoài sắc sảo. Tuy nhiên, hạn chế của Thảo Nhi là chiều cao 1,68 m.

Trước khi thi, Lê Thảo Nhi đã là cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô là thành viên của hội con nhà giàu Việt, KOL và người mẫu ảnh.

Cô từng được xếp hạng thứ 81 trong Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do tạp chí Candler bình chọn, đồng thời là người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Á hậu sinh năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang bán lẻ quốc tế tại Đại học Reutlingen (Đức). Sau đó, cô sáng lập ra một thương hiệu thời trang riêng. Trang cá nhân của Thảo Nhi có hơn 660.000 lượt người theo dõi.

Trong bài phỏng vấn trên Zing, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết những gì cô có được hôm nay đều do bản thân cố gắng mà nên. "Những ai đã biết thì luôn thấy mình chăm chỉ từ nhỏ. Gia đình mình không quá giàu có như người ta vẫn nghĩ. Mình lại muốn được thành công từ chính bàn tay mình", Thảo Nhi cho hay.

Á hậu Thủy Tiên tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Trong suốt hành trình gần 3 tháng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Thủy Tiên luôn được đánh giá cao bởi khả năng thuyết trình, tranh biện bằng tiếng Anh và câu chuyện giảm hơn 30 kg để tham dự cuộc thi.

Danh hiệu Á hậu 2 dành cho Thủy Tiên được nhận xét là xứng đáng. Trong top 3, cô cũng là thí sinh có thành tích học tập ấn tượng.

Cô từng là thành viên lớp chuyên Anh của THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), đoạt giải ba môn Tiếng Anh tại kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố. Cô theo học hệ chất lượng cao của Đại học Ngoại thương. Thủy Tiên từng dự định học tiếng Pháp vì ước mơ được một lần đặt chân đến thành phố Paris thơ mộng.

Cô tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương (FTUCharm 2018) và giành ngôi vị hoa khôi. Cùng năm, người đẹp đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 10.

Câu chuyện giải nghệ năm 19 tuổi của Hoa khôi bóng chuyền Thu Huyền

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Đặng Thu Huyền nhắc lại câu chuyện giải nghệ sự nghiệp bóng chuyền năm 19 tuổi. Cô nói đó là bước ngoặt để thay đổi cuộc sống.

Trở thành trò cười vì ứng xử bằng tiếng Anh ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Mong muốn tạo điểm nhấn cho phần thi, nhiều thí sinh ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chọn ứng xử song ngữ. Tuy nhiên, họ vô tình trở thành nạn nhân của những trò cười trên MXH.

Chỉ cao 1,68 m, Lê Thảo Nhi vẫn trở thành Á hậu 1

Thảo Nhi là Á hậu 1 có chiều cao thấp nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên, người đẹp có lợi thế về kỹ năng tiếng Anh, sức hút truyền thông, lượng fan đông.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm