Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học Sir Alex, Moyes có thể loại Persie ở đại chiến

Nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ gạch tên Van Persie khỏi hai cuộc đại chiến với Liverpool và Olympiakos.

Cách đây 1 năm, Sir Alex Ferguson đã gạch tên Wayne Rooney khỏi đội hình xuất phát trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2012/13. Đây là quyết định hết sức bất ngờ, bởi trước đó Gã Shrek luôn được đánh giá là Quỷ đầu đàn, chưa kể Real Madrid – đối thủ của M.U khi ấy rất mạnh.

Van Persie úp mở khả năng theo nghiệp cầm quân

Tiền đạo người Hà Lan thừa nhận quan tâm nhiều hơn đến quyết định của các huấn luyện viên và dành thời gian tìm hiểu phương pháp huấn luyện.

Sir Alex không đưa ra lý do đẩy Rooney lên ghế dự bị để nhường chỗ cho Welbeck, nhưng tất cả các fan M.U đều hiểu chân sút người Anh bị "trảm" là vì không có tinh thần cống hiến cho bầy Quỷ đỏ. Bởi vậy các Manucian vẫn lên tiếng ủng hộ quyết định của nhà cầm quân lão luyện người Scotland cho dù sau đó M.U để thua 1-2 và bị loại với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận.

Rất có thể Van Persie sẽ phải nhường suất đá chính cho Welbeck ở hai trận gặp Liverpool và Olympiakos tới đây. Ảnh: Daily Mail.

Theo Daily Mail, tình hình hiện tại của M.U chẳng khác nào thời điểm cách đây 1 năm. Robin Van Persie, chân sút được kỳ vọng nhất ở Old Trafford mùa này đang đẩy đội bóng vào cảnh rối loạn. Trung phong người Hà Lan không ngần ngại đăng đàn chỉ trích HLV và đồng đội sau thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và điều quan trọng nhất là cựu thủ quân Arsenal không còn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Quỷ đỏ.

Trước tình hình đó, tờ Daily Mail dấy lên hoài nghi, rằng David Moyes sẽ học Sir Alex bằng cách loại bỏ Van Persie ra khỏi trận gặp Liverpool vào cuối tuần này và cuộc tái đấu với Olympiakos giữa tuần sau. Đây đều là hai trận đấu then chốt của M.U, bởi nếu sảy chân, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ chịu cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay, thậm chí chiếc vé dự cúp châu Âu họ cũng không có nổi.

Khả năng Van Persie bị "trảm" ở hai cuộc đại chiến tới là rất lớn. Bởi những thống kê trận M.U đại thắng West Brom 3-0 hồi cuối tuần qua phần nào chứng minh trung phong người Hà Lan chính là nguyên nhân gây ra những bất ổn trong lối chơi của bầy Quỷ đỏ.

Thống kê trận M.U đại thắng West Brom 3-0 trước và sau khi Van Persie bị thay ra ở phút 63.

Có Van Persie

Không Van Persie

Bàn thắng

1

2

Dứt điểm

9

5

Dứt điểm trúng đích

1

3

Tỷ lệ dứt điểm chính xác

11,1%

60%

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác

81,7%

84,4%

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong các đợt tấn công

71,8%

85,4%

Lưu ý: Trong 63 phút có mặt trên sân, Van Persie chuyền bóng cho Rooney duy nhất 1 lần, còn Gã Shrek chỉ 3 lần chuyền cho đồng đội người Hà Lan. Sau khi Van Persie rời sân để nhường chỗ cho Welbeck, Rooney và Welbeck có 7 lần chuyền bóng cho nhau.

Hiện tại tương lai của Van Persie đang là chủ đề tiêu tốn rất nhiều giấy mực của cánh báo giới. Có không ít tờ báo tại Anh khẳng định tiền đạo 30 tuổi đang âm mưu đào tẩu khỏi Old Trafford vào mùa hè tới.

Rooney và Persie tiếp tục phớt lờ nhau trên sân

Người hâm mộ M.U thực sự lo ngại về mối quan hệ không tốt trên sân của cặp tiền đạo chủ lực Rooney và Persie.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm