Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh, sinh viên 19 tỉnh miền Trung hưởng ứng S-Race Online

Thông qua nền tảng trực tuyến, gần 1.000 runner của các tỉnh thành miền Trung đã tham gia thử thách S-Race Online ngay trong ngày mở cổng tính thành tích vào 3/4.

S-Race Online miền Trung là thử thách chạy trực tuyến miễn phí trong 21 ngày. Thử thách hướng đến xây dựng thói quen luyện tập thể thao cho học sinh, sinh viên và hưởng ứng giải chạy S-Race 2022. Người tham dự cần sử dụng điện thoại thông minh, cài đặt ứng dụng Strava và kết nối với tài khoản 84Race để tham gia thử thách.

Mỗi người có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích lũy đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ di chuyển trung bình (pace) từ 4 phút/km đến 15 phút/km. Người tham gia đáp ứng các điều kiện của giải có thể đăng ký vào bất cứ thời điểm nào trong suốt thời gian diễn ra thử thách trực tuyến. Đồng thời, người chạy được khuyến khích thực hiện chạy liên tục trong 21 ngày (từ 3/4 đến 23/4).

Tinh thần không bỏ cuộc

63 km và 42 km là các cự ly mà runner cần chinh phục tại 6 nội dung thử thách S-Race Online miền Trung. Những người tham gia chạy được khuyến khích thực hiện thử thách liên tục trong 21 ngày để xây dựng thói quen tập luyện thể thao, ý chí kiên trì, sự bền bỉ. Điều này giúp họ từng bước cải thiện sức khỏe và tầm vóc.

Tham gia thử thách, nhiều runner chia sẻ không đặt nặng thành tích. Các bạn quan tâm nhiều hơn đến cơ hội được trải nghiệm, thử thách và rèn luyện bản thân sau thời gian dài giãn cách xã hội.

“S-Race Online là một thử thách rất thú vị. Thử thách này tựa như một lời nhắc nhở mình hãy tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Mình sẽ cố gắng để hoàn thành thử thách trong thời gian ngắn nhất”, Trần Minh Thiện, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, chia sẻ.

nang cao suc khoe,  ren y chi anh 1

S-Race Online giúp người trẻ nâng cao sức khỏe.

Còn với runner Nguyễn Nguyên Kỳ (Quảng Nam), động lực tham gia giải chạy là chinh phục cự ly 63 km và rèn luyện tính kiên trì. Chạy bộ đã trở thành đam mê sau những lần Kỳ cố gắng duy trì môn thể thao này mỗi ngày. Cậu bạn cho biết nhất định sẽ không bỏ cuộc cho đến khi hoàn thành thử thách.

“Năm nay, mình đến S-Race với một tâm thế đặc biệt. Đặc biệt ở đây là vừa vượt qua những ngày khó khăn của dịch bệnh thì tiếp tục ‘chiến đấu’ với những thử thách của S-Race Online”, Nguyễn Nguyên Kỳ chia sẻ sau khi hoàn thành 10 km thử thách trong ngày chạy đầu tiên.

nang cao suc khoe,  ren y chi anh 2

Người trẻ tham gia S-Race Online để thử thách ý chí của bản thân.

Lan tỏa cảm hứng cho hàng triệu học sinh, sinh viên

S-Race Online miền Trung được các bạn học sinh, sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Chủ đề “Bản lĩnh” được tiếp nối từ sự kiện trực tiếp tại Quảng Nam và lan tỏa đến học sinh, sinh viên 19 tỉnh miền Trung.

Bản lĩnh là sự khẳng định khi bạn kiên trì xây dựng một thói quen, đặt ra mục tiêu và quyết tâm đạt được. Không chỉ là 21 ngày của S-Race Online, bản lĩnh sẽ là một yếu tố cần thiết trên hành trang của mỗi người Việt trẻ. Thử thách truyền cảm hứng sống khỏe, khuyến khích học sinh, sinh viên trên toàn quốc cùng tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày.

Bạn Trần Thị Yến Nhi, Trường THPT Phan Bội Châu - giải nhất nội dung 1,5 km nữ THPT tại S-Race Quảng Nam - hào hứng cho biết vừa đăng ký tham gia thử thách S-Race Online miền Trung cự ly 42 km. “Mình sẽ chạy trên cung đường biển đẹp nhất quê mình. Đây là nơi mình vẫn thường xuyên chạy bộ mỗi ngày”, Yến Nhi chia sẻ.

nang cao suc khoe,  ren y chi anh 3

Trần Thị Yến Nhi - THPT Phan Bội Châu, Quảng Nam - cho biết sẽ rủ các bạn cùng tham gia S-Race Online miền Trung.

Đại diện Tập đoàn TH - đơn vị đồng hành của ​​S-Race 2022 - chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng S-Race là sân chơi lành mạnh, nuôi dưỡng tình yêu thể thao cho thế hệ trẻ. Đồng thời đây còn là đòn bẩy góp phần thay đổi nhận thức của toàn xã hội trong công cuộc chăm sóc dinh dưỡng kết hợp vận động thể chất, cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam”.

Sau miền Trung, S-Race Online sẽ tiếp tục được triển khai tại 19 tỉnh thành miền Nam vào 1/5-21/5 và 25 tỉnh thành miền Bắc vào 8/10-29/10.

S-Race Online là thử thách hưởng ứng giải chạy S-Race 2022. S-Race là giải chạy thường niên dành cho học sinh, sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unic phối hợp với Liên đoàn Điền kinh thực hiện.

Người tham gia được khuyến khích chạy 21 ngày liên tục để đạt số km tối thiểu là 63 km (nam sinh viên, nam sinh THPT), 42 km (nữ sinh viên, nữ sinh THPT, học sinh THCS).

Căn cứ trên thành tích, người tham gia có cơ hội nhận các giải thưởng là đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online. Ban tổ chức cũng trao giải tập thể cho 3 sở GD&ĐT có số lượng trường tham dự nhiều nhất; 3 trường học có tổng số vận động viên tham dự nhiều nhất, tổng số km hoàn thành của thành viên lớn nhất và tỷ lệ vận động viên hoàn thành (số vận động viên hoàn thành/số vận động viên đăng ký) lớn nhất.

Fanpage S-Race: facebook.com/s.race.vietnam

Email: srace.info@gmail.com; Hotline: 0912308808.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm