Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh miền Tây phấn khởi trong ngày cây cầu đến lớp được khởi công

Dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện đã khởi công xây dựng hai cây cầu đầu tiên trong niềm vui của các em học sinh, bà con Vĩnh Long.

Sáng 31/7, Grab Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) cùng UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã khởi công xây dựng cầu Phú Thạnh A nối ấp Phú Thạnh A với Phú Long A. Cây cầu này bắc qua dòng kênh rộng hơn 40 m, chiều dài 42,47 m, rộng 2,8 m cho ôtô 4 chỗ, xe máy, xe đạp và người đi bộ qua lại. Cùng ngày, cây cầu Phước Thới B với chiều dài 27,49 m, rộng 2,8 m cũng được khởi công tại xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Lâu nay, người dân và học sinh ấp Phú Thạnh A thường phải “lụy đò” hoặc đi đường vòng mất nhiều thời gian mới qua được trung tâm xã Phú Quới, các trường tiểu học, THPT-THCS để làm việc, học hành.

“Chúng tôi qua trung tâm xã, đi làm, lên thành phố muốn không phải đi đò thì phải chạy xe máy vòng rất xa. Các cháu học sinh những ngày mưa gió còn cơ cực hơn khi qua đò. Tội tụi nhỏ lắm”, ông Võ Văn Thọa, ấp Phú Thạch A, xã Phú Quới vừa qua đò chia sẻ.

Grab anh 1
Chưa có cầu, người dân Phú Quới chỉ có ghe thuyền thô sơn để qua sông.

Tham dự lễ khởi công, Nguyễn Huỳnh Như (lớp 7 trường THPTCS Phú Quới, huyện Long Hồ) với các bạn cùng ấp tỏ ra rất phấn khích khi dịp khai trường tới, các em sẽ được đi trên cây cầu mới này.

Huỳnh Như cho biết mỗi lần đến trường, em và các bạn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hôm mất rất thời gian chờ đò nên đến lớp trễ, gặp hôm mưa gió lại càng cực hơn. “Sắp có cây cầu mới em vui lắm. Khi đó có thể cùng các bạn tung tăng cuốc bộ qua kênh dễ dàng, nhanh chóng”, cô học sinh lớp 7 cười chia sẻ.

Tham dự lễ khởi công 2 cây cầu đầu tiên trong dự án “Xây cầu đến lớp” có bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ BTTEVN, ông Trần Hoàng Tựu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Long, lãnh đạo huyện Long Hồ, xã Phú Quới cùng bà con và học sinh trên địa bàn xã.

Dự án “Xây cầu đến lớp” được phát động vào cuối tháng 5, nhằm xây dựng nhiều cây cầu cứng, cầu bê tông để học sinh vùng sâu vùng xa đến trường an toàn hơn. Tới nay, dự án ghi nhận hơn 2,5 tỷ đồng đóng góp từ người dùng Grab qua ứng dụng bằng cách đổi điểm GrabRewads.

Grab anh 2Grab anh 3
Các đại biểu tại lễ khởi công.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó giám đốc Quỹ BTTEVN nhận định Grab là một trong các công ty công nghệ tạo nên thói quen đi lại thuận lợi, an toàn, tiết kiệm cho người dân, đồng thời tạo điều kiện để cộng đồng tham gia các chương trình thiện nguyện như dự án này, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và phát triển đất nước. “Đây là việc làm rất có ý nghĩa mà tôi nghĩ cộng đồng rất hứng thú tham gia”, bà Hiền chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Quan hệ đối tác của Grab cho biết những tháng vừa qua, Quỹ BTTEVN và Grab đã đồng hành triển khai dự án “Xây cầu đến lớp” tích cực, bao gồm vận động cộng đồng chung tay, khảo sát địa điểm, lựa chọn đơn vị thi công và hoàn tất thủ tục xây dựng cơ bản.

“Điều đáng nói là thông qua ứng dụng Grab, tinh thần lá lành đùm lá rách đã được lan toả. 2,5 tỷ đóng góp từ người dùng cả nước bằng cách đổi điểm GrabRewards đã tạo nên cơ sở cho lễ khởi công hôm nay”, ông Huy cho biết.

Grab anh 4
Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Quan hệ đối tác của Grab.

Với vai trò là một siêu ứng dụng, Grab luôn cam kết thực hiện sứ mệnh “Công nghệ vì cộng đồng” (#TechforGood), thông qua công nghệ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và phát triển đất nước. Dự án “Xây cầu đến lớp” là một trong những cam kết của Grab để thực hiện sứ mệnh này.

“Chúng tôi tin rằng công nghệ có thể làm nhiều điều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho cuộc sống của người Việt nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, gắn bó lâu dài với cộng đồng, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước”, ông Nguyễn Quốc Huy cho hay.

Đại diện Grab cũng mong muốn lãnh đạo, chính quyền tỉnh Vĩnh Long tạo điều kiện để dự án “Xây cầu đến lớp” được triển khai thuận lợi, hiệu quả. Hy vọng rằng, cây cầu sẽ sớm thực hiện sứ mệnh hàng ngày đón các bước chân ham học tới trường, tạo tiền đề vững chắc cho một tương lai tươi sáng.

Grab anh 5
Bà con hai ấp Phú Thạnh A và Phú Long A tham dự buổi lễ trong niềm hân hoan.

Ông Nguyễn Văn Năm, ấp Phú Thạnh A cho biết từ trước đến nay không có cầu nên các cháu học sinh đi học qua đò rất nguy hiểm, người dân đi lại cũng bất tiện. “Bà con chúng tôi vui mừng lắm. Khi có cầu sẽ rất tiện lợi cho các cháu học sinh, người dân đi lại. Bên cạnh đó, kinh tế sản xuất cũng sẽ thuận lợi cho hai bên bờ kênh phát triển hơn do lâu nay gặp khó khăn về giao thông”, người dân 82 tuổi vui mừng cho biết.

Lê Quân - Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm