Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grab về quê xây cầu cho học sinh vượt sông đến lớp

Tiếp nối “Nuôi em” và nhiều dự án thiện nguyện khác, Grab cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa triển khai dự án “Xây cầu đến lớp”, giúp học sinh vùng khó khăn đi học an toàn.

Kéo dài từ 2019 đến 2022, “Xây cầu đến lớp” đặt mục tiêu xây dựng cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn giúp trẻ em vùng khó khăn đến lớp thuận tiện, an toàn hơn. “Xây cầu đến lớp” cũng được kỳ vọng góp phần thay đổi môi trường sống, phát triển an sinh xã hội và kinh tế của địa phương.

Thực tế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em nói riêng và người dân vùng núi, vùng cao vùng sâu, vùng xa là bài toán nan giải của các cơ quan chức năng và toàn xã hội. Với những nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và sự chung tay của các doanh nghiệp, mà trong khuôn khổ dự án này là Grab, con đường đến với cái chữ của trẻ em khó khăn sẽ bớt gập ghềnh.

“Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành của doanh nghiệp và mong sẽ nhận được sự chung tay từ cộng đồng để các em không còn phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn, từ đó góp phần bồi dưỡng mầm non tương lai cho đất nước”, TS. BS Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cho biết.

Grab anh 1
“Xây cầu đến lớp” giúp đường đến trường của các em nhỏ bớt gian nan.

Từ 29/5, người dùng Grab đã có thể chung tay nối những nhịp cầu đưa trẻ em đến lớp an toàn bằng 3 bước đơn giản. Bước 1 - người dùng mở ứng dụng. Bước 2 - vào mục GrabRewards, chọn mức đóng góp mong muốn (115-2.300 điểm thưởng tương ứng 5.000-100.000 đồng). Bước 3 - đổi điểm, phần đóng góp này sẽ được ghi nhận trong “My rewards/Ưu đãi của tôi”.

Grab anh 2
Người dùng có thể đóng góp điểm trên ứng dụng để chung tay xây cầu cho các em nhỏ.

Trong đầu tháng 6, ban quản lý dự án sẽ tiến hành khảo sát các địa phương dự kiến xây cầu. Cây cầu đầu tiên dự kiến được khởi công vào cuối tháng 6, hoàn thiện và bàn giao cuối tháng 8 để kịp khai giảng năm học mới. Tiến độ khởi công các cầu tiếp theo sẽ được hoàn thiện đến tháng 3/2020.

Ngay trong năm đầu tiên triển khai, dự án đặt mục tiêu xây dựng 5 cầu liên hợp đập tràn và cầu cứng một nhịp tại một số địa phương có điều kiện đi lại khó khăn của cả 2 miền Nam, Bắc với tổng kinh phí lên tới 5 tỷ đồng, giúp cải thiện điều kiện đến lớp cho hơn 1.000 trẻ em.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ: “Thông qua dự án ‘Xây cầu đến lớp’ hợp tác cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chúng tôi mong muốn kết nối con đường tới lớp đến những trẻ em vùng khó khăn, tạo điều kiện và động lực tốt nhất để các em vươn lên trong cuộc sống”.

Trong 5 năm qua, doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng như chuỗi dự án “Hành trình yêu thương”; “Chung tay mang bé ngày vui”, “Chung tay chở Tết về gần”... hay gần đây nhất là “Chung tay nuôi em” - dự án đóng góp 117.000 bữa cơm tiếp sức trẻ em vùng cao Tây Bắc đến trường với trị giá lên tới 1 tỷ đồng.

Grab anh 3
Đoàn tình nguyện viên Grab trong buổi hoạt động vì cộng đồng.

Từ những ngày đầu vào Việt Nam, doanh nghiệp công nghệ này luôn nỗ lực thông qua công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Dự án “Xây cầu đến lớp” được phát động đúng dịp doanh nghiệp kỷ niệm 5 năm hoạt động tại Việt Nam, tiếp tục thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và đóng góp cho cộng đồng theo sứ mệnh “Công nghệ vì cộng đồng” (#TechForGood) của doanh nghiệp này.

Chỉ tính riêng năm ngoái, Grab Việt Nam đã đóng góp 13 tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm