Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh cuồng sát, hiệu trưởng khống chế hung thủ

Khoảng 20 người bị thương sau khi một học sinh đâm, chém điên loạn trong trường trung học tại Mỹ hôm 9/4. Hiệu trưởng vật lộn với hung thủ trước khi cảnh sát tới trường.

Vụ cuồng sát xảy ra ngay trước khi tiết học đầu tiên bắt đầu tại trường trung học Franklin, thành phố Murrysville, bang Pennsylvania, Mỹ.

Ông Thomas Seefeld, cảnh sát trưởng thành phố, nói rằng có một cuộc điện thoại tới cảnh sát vào khoảng 7h13 báo rằng một học sinh đang chém cuồng loạn trong trường. Khi đó nhiều học sinh vẫn đang trên đường tới trường và biết tin đó, họ không vào học, CBS đưa tin.

Xe cứu thương tới trường trung học Franklin, thành phố Murrysville, bang Pennsylvania, Mỹ hôm 9/4. Ảnh: CBS

"Hung thủ chạy qua hàng loạt phòng học và hành lang để tấn công nhiều nạn nhân bằng hai con dao. Hiệu trưởng đã quật ngã hung thủ xuống đất rồi vật lộn với y. Đúng lúc ấy cảnh sát tới trường và bắt kẻ gây án", Thomas kể.

Zak Amsler, một học sinh 17 tuổi của trường, kể rằng sự việc xảy ra khi cậu chờ em gái để đưa tới một trường gần đó. "Cháu thấy máu chảy ra từ cánh tay của một nữ sinh. Cảnh tượng ấy khiến cháu kinh hãi", Zak nói.

Phần lớn trong số 20 nạn nhân là học sinh trong độ tuổi từ 14 tới 17. Một nhân viên bảo vệ trường bị đâm vào bụng. Trực thăng đưa 4 nạn nhân bị thương nặng tới bệnh viện. Giới chức cho hay các bác sĩ phải phẫu thuật cho 3 nạn nhân.

Cha của một học sinh trong trường nói hung thủ là một nam sinh lớp 10. Cảnh sát xác nhận kẻ gây án là thiếu niên 16 tuổi.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm