Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học Ronaldo, Messi kêu gọi giúp đỡ trẻ em tị nạn

Ngay sau khi Ronaldo kêu gọi fan chung tay giúp đỡ trẻ em tị nạn người Syria, Lionel Messi cũng đăng đàn mong cộng đồng thế giới giúp trẻ em nơi đây vượt khó.

Cách đây ít hôm, tờ AS đưa tin Cristiano Ronaldo đã đứng ra lo toàn bộ viện phí cho một fan 10 tháng tuổi có tên Erik Ortiz Cruz với số tiền 60.000 bảng (2,1 tỷ đồng). Bé Cruz bị loạn sản vỏ não, căn bệnh có thể gây ra tới 30 cơn động kinh mỗi ngày.

Ronaldo chi hơn 2 tỷ đồng giúp fan nhí chữa bệnh

Trái với hình ảnh kiêu ngạo trên sân cỏ, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo ở ngoài đời thường lại là con người rất giàu lòng nhân ái.

Bé Cruz được Ronaldo thanh toán toàn bộ viện phí. Ảnh: Metro.

Đêm 12/3, Ronaldo tiếp tục thể hiện lòng nhân ái cao cả khi kêu gọi người hâm mộ của mình chung tay giúp đỡ những trẻ em tị nạn người Syria. Cụ thể, trên mạng xã hội cá nhân, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 đăng tải hình ảnh một cậu bé mặc áo đấu của anh ở Real Madrid, kèm theo dòng trạng thái đầy cảm xúc. Status của Ronaldo thu hút tới hơn 75,5 triệu lượt like.

“Ahmed, 16 tuổi, là một cậu bé tị nạn người Syria. Cậu bé mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Hãy chung tay giúp đỡ trẻ em! Tôi ủng hộ Ahmed và tất cả trẻ em ở Syria, những đứa trẻ xứng đáng có một tương lai tươi sáng hơn”, siêu sao người Bồ Đào Nha viết trên Facebook cá nhân.

Hành động của Ronaldo thu hút phản ứng rộng rãi từ người hâm mộ Ả-rập của mình. Họ không chỉ ủng hộ CR7, mà còn coi cựu ngôi sao của Man United là một người bạn tuyệt vời, một huyền thoại. Họ lý giải chính tấm lòng nhân ái giúp Ronaldo nhận được sự yêu mến đặc biệt từ rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới, trong đó có cộng đồng fan Ả-rập.

Ronaldo kêu gọi fan chung tay giúp đỡ trẻ em Syria. Ảnh: Alarabiya.

“Tôi là một fan Ả-rập rất hâm mộ anh. Tự đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới hành động mà anh đã dành cho những đứa trẻ ở Syria”, một người hâm mộ đến từ Ma-rốc đáp lại lời kêu gọi của Ronaldo.

Một fan có tên Lina Alsaud viết: “Anh là người tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi rất tôn trọng anh, Ronaldo. Anh là một người bạn tuyệt vời của chúng tôi, là một huyền thoại”.

“Ronaldo, đây là lý do tại sao chúng tôi yêu anh. Cảm ơn anh đã quan tâm tới người Syria. Anh quả là người có một trái tim nhân hậu. Thánh Allah sẽ ban phước lành cho anh. Chắc chắn anh sẽ là một người bạn tốt của người Hồi giáo. Cầu thánh Allah giúp anh thoát khỏi những điều xấu xa. Ameen! Xin chân thành cảm ơn tình yêu và sự giúp đỡ của anh”, một fan ở Thổ Nhĩ Kỳ xúc động viết.

Lời kêu gọi “Hãy chung tay giúp đỡ trẻ em” của Ronaldo cũng là tên của một trang web từ thiện (Save the Children). Trang web này được lập ra với mục đích kêu gọi cộng đồng thế giới quan tâm tới trẻ em. Mới đây Save the Children công bố có tới 5 triệu trẻ em Syria tị nạn đang rất cần thực phẩm, quần áo, sự chăm sóc và bảo vệ sau cuộc nội chiến diễn ra ở quốc gia này.

Messi kêu gọi đừng để trẻ em ở Syria phải chịu những mất mát vì bạo lực. Ảnh: Alarabiya.

Ngay sau khi Ronaldo kêu gọi fan giúp đỡ trẻ em tị nạn ở Syria, Lionel Messi cũng thể hiện tình cảm của mình trên mạng xã hội: "Đừng để trẻ em ở Syria phải chịu đau khổ và chứng kiến cảnh đổ máu thêm một năm nữa". Siêu sao của Barcelona cũng kêu gọi cộng đồng fan ký vào một bản kiến nghị gửi tới tới các vị lãnh đạo thế giới nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực ở Syria.

Tuy nhiên, lời kêu gọi của Messi không thu hút được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ bằng của Ronaldo. 54,7 triệu lượt like và hơn 700 lời bình luận cho stutus của M10. Dĩ nhiên, những người comment đều dành cho siêu sao người Argentina lời cảm ơn sâu sắc giống như của CR7.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm