Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học cách quản lý tài chính thời 4.0 của người Nhật Bản

Người Nhật luôn quản lý tài chính nghiêm ngặt, cẩn thận ghi chép các khoản chi tiêu mỗi ngày. Phương pháp này được áp dụng hiệu quả trong thời đại 4.0.

Tính tỉ mỉ và cẩn thận của người Nhật Bản được thế giới ngưỡng mộ và học hỏi từ ý thức tập thể, tính kỷ luật, kỹ năng quản lý, đặc biệt là quản lý tài chính cá nhân. Từ thực tiễn kinh nghiệm, người Nhật tạo ra phương pháp quản lý tài chính cá nhân Kakeibo.

Kakeibo trở thành từ khóa quen thuộc với những ai quan tâm đến việc quản lý chi tiêu cá nhân. Phương pháp này giúp theo dõi các khoản chi tiêu hàng ngày của bản thân và gia đình. Bằng cách yêu cầu phân loại từng giao dịch mỗi ngày, đến cuối tháng, Kakeibo giúp người dùng có cái nhìn toàn diện về tổng số tiền tiêu xài và cách thức chi tiêu cho từng nhu cầu khác nhau. Kakeibo xuất hiện từ đầu những năm 1900 từ những tờ giấy A4, kể từ đó “tờ giấy chi tiêu” này đã đồng hành cùng người dân Nhật Bản cho đến tận bây giờ.

Kakeibo tạo động lực cho người sử dụng lên kế hoạch chi tiêu từ những ngày đầu tiên của tháng, xác định số tiền muốn tiết kiệm và phân loại thu nhập thành nhiều nhóm cụ thể gồm: Khoản chi thiết yếu, khoản chi linh hoạt, chi phục vụ văn hóa tinh thần và chi ngoài dự kiến. Cuối mỗi tháng, cá nhân có thể so sánh giữa các khoản dự chi và thực chi, từ đó lên kế hoạch những tháng tiếp theo.

Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn hiện nay, việc theo dõi quản lý chi tiêu trên giấy A4 dường như không còn phù hợp. Với trình độ phát triển của công nghệ hiện đại, hầu hết hoạt động được tối ưu hóa trên phần mềm, ứng dụng.

Hiểu được nhu cầu và sự phát triển của thị trường, nhiều ứng dụng phân tích tài chính chi tiêu ra đời. Theo đó, ứng dụng SeAMobile New của ngân hàng SeABank được đánh giá là ứng dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng của cá nhân trong vấn đề quản lý tài chính.

SeAMobile New anh 1

Ứng dụng SeAMobile New đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính của người dùng.

SeAMobile New tích hợp ngân hàng điện tử và quản lý tài chính cá nhân, trực tiếp giúp thống kê các khoản tiền đến và đi trong tài khoản ngân hàng. Ứng dụng này của SeABank được xem là “trợ lý tài chính tin cậy”, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và quản lý tài chính hiệu quả như phương pháp Kakeibo.

Bên cạnh các tính năng đặc trưng của ngân hàng điện tử như chuyển tiền miễn phí, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng…, SeAMobile New còn giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về thu nhập, chi tiêu cá nhân và phân tích chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế, mỗi lọ được phân bổ tùy theo mục đích tiêu dùng của chủ tài khoản. Qua đó, người dùng có thể theo dõi chi tiêu của bản thân, gia đình, đồng thời phân tích tài chính, đưa ra những giải pháp cho hoạt động chi tiêu.

Quản lý tài chính cá nhân là bước đầu giúp phát triển con người, lối sống, tư duy hiện đại và tạo lập cuộc sống thành công. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về SeAMobile New, khách hàng tham khảo tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm