Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SeABank đẩy mạnh chuỗi hoạt động tài trợ giáo dục

Với tâm niệm số phận các em nhỏ khó khăn có thể thay đổi tích cực nếu các em có điều kiện học hành đầy đủ, SeABank luôn dành tâm huyết cho các chương trình giáo dục.

Ý thức được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong những năm qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong đó, việc tài trợ - từ thiện cho hoạt động giáo dục được chú trọng.

Theo đại diện SeABank, có rất nhiều cách hỗ trợ cộng đồng nhưng đơn vị này luôn ưu tiên cao nhất cho lĩnh vực giáo dục. Bởi giáo dục là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc, xã hội văn minh và giàu mạnh. Những cuộc đời, số phận khó khăn hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực nếu các em nhỏ có điều kiện học hành đầy đủ.

Cụ thể từ năm 2012 đến nay, SeABank đã đồng hành tài trợ và đồng tổ chức giải golf từ thiện “Swing for the kids” nhằm gây quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”. Qua mỗi mùa giải, “Swing for the kids” đã quyên góp hơn 13 tỷ đồng để tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên. Ngoài ra, SeABank cũng trực tiếp đóng góp gần 500 triệu đồng cho quỹ “Vì trẻ em Việt Nam”, đồng thời cam kết đồng hành trọn đời cùng giải golf từ thiện này.

Tap doan BRG anh 1
Đại diện SeABank trao học bổng “Ươm mầm ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học tại Đà Nẵng.

Từ năm 2015, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh nghèo mọi miền Tổ quốc, SeABank đã thành lập quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” từ quỹ phúc lợi của ngân hàng, đồng thời kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm, cán bộ nhân viên. Hiện tại, quỹ đã tài trợ học bổng cho 27 học sinh nghèo trên toàn quốc với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/học sinh/tháng đến khi học hết lớp 12.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT SeABank và Tập đoàn BRG - dù bận rộn với công việc kinh doanh vẫn dành thời gian đi cùng ban quản lý quỹ “Vì trẻ em Việt Nam” đến xã miền núi Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình để thăm hỏi và trao học bổng cho 80 học sinh nghèo vượt khó, tặng quà Tết cho 5 giáo viên dạy giỏi.

Trong khuôn khổ chương trình “Cặp lá yêu thương”, bà Nguyễn Thị Nga cùng tập thể nhân viên Tập đoàn BRG và SeABank đã trực tiếp thăm hỏi và trao học bổng cho 55 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện nghèo của Lào Cai trong thời gian 3 năm, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng. Số tiền ủng hộ sẽ được chương trình “Cặp lá yêu thương” chuyển đều đặn đến các em trong 3 năm (2016-2018).

Tap doan BRG anh 2
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT SeABank trao học bổng cho các em học sinh nghèo xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình.

Triết lý kinh doanh của SeABank bắt đầu từ việc mỗi cán bộ nhân viên trước hết là một công dân tốt. Những hành động tuy nhỏ nhưng khi được nhân rộng sẽ mang lại giá trị to lớn. Thông qua hoạt động hướng tới giáo dục ý nghĩa này, SeABank muốn góp phần tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh khó khăn, biết vươn lên trong học tập.

Với những hoạt động xã hội ý nghĩa suốt 23 năm xây dựng và phát triển, SeABank đã được cộng đồng cũng như các cơ quan quản lý, tổ chức vinh danh “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” (Best Bank for CSR Vietnam 2016) của Tổ chức Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh); “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và phát triển cộng đồng năm 2016” và “Doanh nghiệp vì cộng đồng ASEAN 2013” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Mới đây, SeABank được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) trao giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng - SME Corporate Social Responsibility”. Đây là hạng mục nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN - ASEAN Business Award (ABA) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm