Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch BRG Nguyễn Thị Nga: Cho DN cơ hội sửa sai để dám dấn thân

Chia sẻ tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG, cho biết không hình sự hóa quan hệ kinh tế là chủ trương đúng đắn.

Chủ tịch BRG: Lĩnh vực không cấm khuyến khích hình thành tập đoàn kinh tế tư nhân Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG mong muốn tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển ở mọi ngành, lĩnh vực pháp luật không cấm, khuyến khích hình thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa sở hữu.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG đem đến thông điệp tin tưởng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được trao đổi thẳng thắn về việc doanh nghiệp quan tâm.

Năm trước, bà Nga đã tham dự, và năm nay cũng tham gia với mong muốn được lắng nghe, hỗ trợ từ chính quyền.

Theo bà Nga, BRG hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng. Có 15.600 nhân viên ký hợp đồng lao động chính thức. Bà đánh giá suốt năm qua, Chính phủ quyết liệt tạo động lực, môi trường kinh doanh. Nghị quyết 35 tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, chứng minh sự tận tâm của Chính phủ. Bà Nga gửi lời cảm ơn chính phủ.

Tuy nhiên, bà Nga bày tỏ các vướng mắc cần hỗ trợ. Xu thế hội nhập, bảo hộ song song, cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

hoi nghi thu tuong va doanh nghiep anh 1
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nhấn mạnh về động lực quan trọng của nền kinh tế, bà Nga mong muốn tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển ở mọi ngành, lĩnh vực pháp luật không cấm, khuyến khích hình thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa sở hữu.

Là đại diện doanh nghiệp tư nhân, bà kỳ vọng vào các phát biểu, Nghị quyết TW 5 nhanh chóng triển khai sâu rộng. Chính phủ nhanh chóng tạo điều kiện khối doanh nghiệp tư nhân được hoạt động bình đẳng với các khối khác. Bà cho rằng doanh nghiệp kinh tế tư nhân xứng đáng có được.

Về chủ trương không hình sự hóa các quan hệ hành chính kinh tế, bà Nga nhắc lại hội nghị “Hội Diên Hồng” năm ngoái và thể hiện rõ ở Nghị quyết 35. Thủ tướng từng đề cập vấn đề này như một trong những tinh thần lớn nhất.

Theo bà, chủ trương này giúp doanh nghiệp sẵn sàng dấn thân, thử thách cái mới. Doanh nghiệp cảm thấy được pháp luật bảo vệ cho quyền lợi chinh đáng, dám nghĩ dám làm, khai thác những lĩnh vực tiên phong, coi là rủi ro cao, giải phóng sức lao động để tăng cường phát triển.

hoi nghi thu tuong va doanh nghiep anh 2
"Không hình sự hóa quan hệ kinh tế là chủ trương đúng đắn". Ảnh: Tiến Tuấn.

Chủ tịch BRG kiến nghị có hành lang pháp lý, văn bản để doanh nghiệp bảo vệ, doanh nghiệp có cơ hội được khắc phục nếu có sai sót.

Hiện tại, bà Nga cho hay tập đoàn của bà chủ động hội nhập, hợp tác với các tổ chức hàng đầu, từ lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ… “Chúng tôi cầu thị và học hỏi, Hội nghị lần này thực sự có ý nghĩa với cộng đồng doanh nghiệp”, bà Nga nhấn mạnh.

Đưa ra nguyện vọng như vậy, bà mong Chính phủ, Thủ tướng tạo điều kiện phát triển đất nước.

Bình Nguyên - Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm