Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Yến Chibi: ‘Thành công khi tự tin là chính mình’

Bước vào nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi xây dựng hình tượng dễ thương và nhí nhảnh. Vì thế, người hâm mộ khá bất ngờ với các hình tượng đa dạng cô thể hiện tại “Gương mặt thân quen”.

Với phong cách thay đổi qua mỗi tuần thi, Yến như trưởng thành hơn và ngày càng chiếm được tình cảm của người xem. Hoàng Yến đã chia sẻ bí quyết tự tin biến hóa của mình.

- Mọi người biết đến Yến với vai trò là một diễn viên, ca sĩ tuổi teen xinh đẹp và có phần nhí nhảnh. Yến có thể chia sẻ bí quyết xây dựng thành công hình tượng này không?

- Từ lúc bắt đầu tham gia nghệ thuật tôi đã nghĩ mình cần phải xây dựng một hình tượng nào đó sao cho phù hợp với bản thân mà cũng thật gần gũi với mọi người. Hình tượng mà mọi người cảm nhận về tôi cũng chính là con người của tôi: trẻ trung, năng động, nhí nhảnh và hơi tinh nghịch nữa.

Vì vậy tôi cũng không có bí quyết gì đâu. Chỉ cần tự tin là chính mình thôi.

xit khu mui Refre anh 1
Bí quyết thành công của Yến là tự tin vào chính mình.

- Nói về chương trình “Gương mặt thân quen 2017”, Yến đã khá thành công khi hóa thân thành nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, Yến ấn tượng với lần hóa thân nào nhất?

- Tôi thích nhất là lần được hóa thân thành nghệ sĩ Tài Linh trong trích đoạn cải lương “Bích Vân cung kỳ án”. Vì cô Tài Linh là một nghệ sĩ có tiếng, giọng của cô rất nội lực và truyền cảm, mà đây lại là một bộ môn nghệ thuật khó với các bạn trẻ như tôi, nên tôi phải cố gắng nhiều lắm. Vừa phải luyện giọng vừa phải tập diễn, và diễn sao cho có thần thái giống cô ấy thì rất khó, đặc biệt là ánh mắt và cách nhả chữ khi hát.

Nhưng nhờ vậy mà tôi biết được “khả năng tiềm ẩn” của mình và trưởng thành hơn. Mỗi lần hóa thân thành các nhân vật là một bài học. Tôi thấy mình thêm tự tin hơn mỗi tuần. Thật vui là nỗ lực của tôi đã được ban giám khảo công nhận và giành giải nhất tuần đó.

- Chắc hẳn việc hóa thân thành nhiều nhân vật mỗi tuần là thử thách khó với một ca sĩ trẻ như Yến. Ở các tuần trước Yến đã hoàn thành rất tốt nhưng phần thi trong đêm chung kết lại không nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo và chỉ đạt giải tư. Yến có cảm nhận gì về kết quả chung cuộc này không?

- Trong đêm chung kết tôi đã thể hiện ca khúc "Focus" - một trong những ca khúc của Ariana Grande mà tôi yêu thích. Trừ đêm chung kết, các đêm thi trước đều là do chương trình chọn nhân vật cho mình, nên tôi đã dùng cơ hội này để thể hiện ca khúc mà mình yêu thích từ lâu.

Đúng như cô Mỹ Linh nói, tôi đã thách thức bản thân khi chọn một hình tượng quá khó vì chưa thể luyến láy nhiều như Ariana. Phần vũ đạo cho tiết mục này cũng nhiều nên tôi bị mất sức, làm phần hát chưa trọn vẹn cho lắm.

Dù kết quả không như mong đợi nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui. Bởi được thử sức mỗi tuần trong chương trình, được thể hiện bản thân và có thêm nhiều bài học kinh nghiệm cho mình là một trải nghiệm quý giá mà không phải ở đâu tôi cũng học được. Giải thưởng này là sự động viên rất lớn, là sự khen thưởng cho những nỗ lực và phấn đấu của tôi trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. Tôi đã nhận được sự động viên rất lớn từ mọi người, như thế thì còn hơn giải tư nữa.

- Yến đã được nhiều người khen ngợi khi đảm nhận vai Hồng Hoa - một cô bạn nhỏ nhắn nhưng tính cách dữ dẵn, hay làm “kỳ đà cản mũi” trong phim “Cô gái đến từ hôm qua”. Yến có thể chia sẻ bí quyết nhập vai thành công không?

- Tôi đã tìm hiểu kỹ về nhân vật này và thể hiện nhân vật như những gì mình cảm nhận. Hồng Hoa là cô học trò rất dễ thương và tinh nghịch, có một vài nét giống tôi nên vai diễn này cũng không gây khó khăn cho tôi lắm. Khi nhận bất kỳ dự án nào tôi cũng luôn cố gắng thể hiện cho thật chân thật và tròn vai. Thấy khán giả phản ứng tích cực với vai diễn của mình tôi vui lắm.

- Yến vừa cho ra mắt MV “Yêu một hoàng tử” sắp ra. Yến có thể bật mí một chút về MV này không?

- Đây là MV tôi đã ấp ủ rất lâu cho sự trở lại của mình. Với MV lần này, tôi sẽ mamg đến cho mọi người những cảnh đẹp lung linh của tỉnh Quảng Bình và một câu chuyện tình rất dễ thương tuy có phần mơ hồ.

Cũng nhờ chương trình Gương mặt thân quen, tôi nhận được sự chỉ dạy nhiệt tình từ bộ 3 giám khảo. Nhờ vậy khi thể hiện MV này, những khuyết điểm trong giọng hát của tôi đã được khắc phục nhiều.

xit khu mui Refre anh 2
MV “Yêu một hoàng tử” đánh dấu sự trưởng thành về giọng hát và phong cách của Hoàng Yến.

- Có thể thấy, dù phải hóa thân thành nhân vật nào, hay với việc gì thì Yến vẫn luôn làm rất tốt. Tất cả đều nhờ vào sự tự tin. Bí quyết nào giúp bạn tự tin như vậy?

- Tôi luôn nghĩ khi tự tin thì mình sẽ làm tốt mọi việc. Mình tự tin là chính mình thì mình sẽ thoải mái thể hiện được bản thân, và mọi người sẽ nhìn thấy khả năng đó của mình. Đa số người sẽ nghĩ đến tự tin trong thần thái và vẻ ngoài. Nhưng đối với Yến, ngoài 2 yếu tố đó thì hương thơm từ cơ thể cũng rất quan trọng vì nó thể hiện cá tính của mỗi người.

xit khu mui Refre anh 3
Hương thơm tự nhiên giúp Yến tự tin cả ngày.

Hương thơm không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp ngày mới của tôi dễ thương hơn, cuộc sống đáng yêu hơn và thấy mình đầy năng lượng cho ngày làm việc không mệt mỏi.

 
xit khu mui Refre anh 4

 Refre có 2 dòng sản phẩm: xịt khử mùi Refre Whitening hương nước hoa (có dạng xịt và lăn) và xịt khử mùi Refre Natural chiết xuất từ thiên nhiên (dạng xịt).

Xịt khử mùi Refre Whitening hương nước hoa với 5 mùi hương nước hoa đại diện cho 5 phong cách: Deluxe - hương sang trọng; Sweetie - hương ngọt ngào; Baby Powder - hương phấn thơm; Charming - hương quyến rũ; Sophis - hương tinh tế.

Xịt khử mùi Refre Natural chiết xuất từ thiên nhiên giúp khử mùi, ngăn tiết mồ hôi hiệu quả, thân thiện với mọi loại da. Có 3 lựa chọn cho bạn: Green Tea - trà xanh; Rosemary - hương thảo; Chamomile - cúc La Mã.

Trong thời gian khuyến mãi, Refre tặng kèm móc gỗ dán tường xinh xắn khi mua sản phẩm xịt khử mùi Refre bất kỳ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm