Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh khiến phóng viên ĐNÁ ngạc nhiên

Chiều 8/9, tại buổi lễ vinh danh các vận động viên Đông Nam Á giành huy chương ở Olympic 2016, truyền thông khu vực ngạc nhiên khi biết xạ thủ Xuân Vinh xuất thân là 1 người lính.

Phóng viên Đông Nam Á phỏng vấn Hoàng Xuân Vinh tại sự kiện.

Buổi lễ vinh danh và trao tặng vé máy bay miễn phí cho các vận động viên Đông Nam Á giành huy chương tại Olympic 2016 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Hoàng Xuân Vinh vinh dự tới sự kiện với tư cách vận động viên duy nhất của Đông Nam Á giành 2 tấm huy chương (1 vàng, 1 bạc) tại Olympic 2016. Sự xuất hiện của anh gây sức hút lớn đối với phóng viên khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là phóng viên nước chủ nhà Thái Lan. 

Trả lời phóng viên của tờ Siam Sports (Thái Lan), Hoàng Xuân Vinh tiết lộ anh tập bắn súng ban đầu chỉ vì một lý tưởng - bảo vệ tổ quốc Việt Nam. 

"Tôi xuất phát điểm là một người lính, nên bắn súng là 1 phần của nội dung tập luyện hàng ngày. Tôi lúc đó cầm súng tập bắn với khát vọng có thể cống hiến, bảo vệ Tổ quốc khi cần. Sau này, tôi có điều kiện tiếp xúc với bắn súng thể thao và đam mê nó. Tuy nhiên, phải 10 năm theo đuổi tôi mới có thể giành tấm huy chương Olympic đầu tiên", xạ thủ Việt Nam chia sẻ. 

Nhiều phóng viên có mặt tại buổi họp báo ngạc nhiên khi biết Hoàng Xuân Vinh là xạ thủ thuộc biên chế quân đội. Anh có khả năng bắn đạn thật chứ không chỉ chơi bắn súng thể thao. Họ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tìm hiểu và được biết anh đang đeo quân hàm đại tá. 

Anh Nanruang - một phóng viên khác của Thái Lan muốn biết chế độ tập luyện của xạ thủ Việt Nam để hướng tới giành huy chương Olympic. Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh khiêm tốn nói rằng anh tập luyện bình thường như một công chức, với khoảng 7-8 tiếng ở trường bắn mỗi ngày. 

Hoang Xuan Vinh gianh huy chuong vang Olympic anh 1
Ông Tony Fernandes - đại diện hãng máy bay AirAsia trao tặng vé bay miễn phí cho các vận động viên Đông Nam Á tại lễ vinh danh chiều 8/9.

Tại sự kiện, Hoàng Xuân Vinh và các vận động viên giành huy chương vàng được tặng vé máy bay miễn phí trọn đời của nhà tài trợ. Tuy nhiên, là xạ thủ thuộc biên chế quân đội, Xuân Vinh khó lòng xuất ngoại nếu không được sự cho phép từ đơn vị chủ quản. 

Bên cạnh đó, các vận động viên Đông Nam Á giành huy chương bạc được miễn phí bay trong 5 năm, huy chương đồng được miễn phí trong 3 năm. 

Sau khi dự sự kiện tại Bangkok, Hoàng Xuân Vinh sẽ về lại Hà Nội lúc 6h45 sáng mai (9/9). Anh cho biết bản thân còn rất nhiều dự định đang chờ ở Hà Nội. Một trong những dự định đó là thực hiện hành trình của quỹ từ thiện "Vinh quang và sự biết ơn". 

Cụ thể, xạ thủ sinh năm 1974 cùng với HLV của mình - chị Nguyễn Thị Nhung đã xây dựng 1 quỹ trình từ thiện với tên gọi "Vinh quang và sự biết ơn". Trong đó, Hoàng Xuân Vinh đóng góp 10.000 USD (220 triệu đồng) để gây quỹ cho chương trình. HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cũng tham gia với số tiền 50 triệu đồng.

Quỹ từ thiện "Vinh quang và sự biết ơn" nhằm giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương như: Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, huyện Đông Anh (Hà Nội) và một số nơi khác.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm